Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Tìm hiểu cấu tạo của bếp từ


Hiện nay, rất nhiều ưa chuộng và sử dụng bếp từ nhưng chưa nắm rõ về cấu tạo của bếp. Việc tìm hiểu cấu tạo của bếp từ giúp bạn biết cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả và an toàn. Vậy bếp từ có cấu tạo như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

==>Xem thêm: 

1.     Mặt kính bếp

Mặt kính bếp từ ảnh hưởng lớn đến quá trình đun nấu và quyết định tính thẩm mỹ của bếp từ. Đây là bộ phận phía trên bếp, được làm bằng kính cường lực, chịu lực chịu nhiệt tốt, phía trước là bảng điều khiển cảm ứng hoặc phím nhấn nổi. Đây là nơi tiếp xúc giữa bếp từ và nồi nấu.



2.     Mâm nhiệt


Mâm nhiệt (hay còn gọi là cuộn cảm) là bộ phận quan trọng trong quá trình sinh nhiệt của bếp.
Cuộn cảm của bếp có cấu tạo bằng các sợi dây đồng siêu bền, cuộn tròn theo các lớp trên một mặt phẳng. Khi có nguồn điện chạy qua và có nồi nấu tương thích với bếp từ trên mặt bếp, cuộn cảm sẽ nhận diện bề mặt nấu nhiễm từ, chỉ sinh nhiệt vừa với kích thước nồi nấu, vì vậy những vùng ngoài vùng nấu sẽ không bị nóng, không hao phí nhiệt năng.

Mâm nhiệt của bếp từ


3.     Bo mạch bếp

Bo mạch bếp từ đa số đều có cấu tạo cơ bản gồm:
-Nguồn điện và mạch chỉnh lưu
-Nguồn chuyển mạch
-Sò công suất IGBT
-Tụ điện
-Cuộn dây Panel
-Cảm biến nhiệt độ
-Khối vi xử lý MUC
-Một vài linh kiện nhỏ khác

Bo mạch bếp từ


4.     Quạt tản nhiệt


Một bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của bếp là quạt tản nhiệt. Số lượng quạt tản nhiệt phụ thuộc vào số vùng nấu hoặc phụ thuộc vào chất lượng các loại quạt.
Quạt tản nhiệt có vai trò quạt mát, làm nguội các linh kiện trong bếp, đảm bảo chúng không bị hư hỏng, kéo dài độ bền cho linh kiện.


Hệ thống quạt tản nhiệt của bếp từ


Trên đây là phần giới thiệu về cấu tạo của bếp từ. Hi vọng bài viết giúp các bạn hiểu rõ hơn về bếp từ, từ đó biết cách sử dụng, sửa chữa an toàn và hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét