Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

BẾP TỪ - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT


Bếp từ tốt là từ khóa được hầu hết mọi người tìm kiếm trên google để xem xét những thông tin hữu ích nhất, với mong muốn lựa chọn được một chiếc bếp từ tốt và thực sự ưng ý cho gia đình mình. Tuy nhiên nhiều người lại không hề để ý rằng, chọn mua được một chiếc bếp từ tốt mới chỉ là yếu tố ban đầu quyết định đến độ bền lâu của mỗi chiếc bếp từ. Bởi độ bền của bếp từ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, trong đó quan trọng là việc lắp đặt bếp.


Tại sao cần tìm hiểu cách lắp đặt bếp từ?

Hiện nay, hầu hết bếp từ được lắp đặt âm đá. Điều này vừa đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ vừa giúp bếp được lắp đặt cố định, chắc chắn, hạn chế được sự xê dịch không đáng có thể ảnh hưởng đến độ bền của bếp. Chính vì những thiết kế được lắp đặt âm mà quá trình lắp đặt bếp cần cầu kỳ hơn một chút: những công việc như thiết kế tủ bếp, khoét đá, kết nối nguồn điện, hệ thống thông gió, vị trí lắp đặt được chú trọng và tính toán kỹ càng hơn.

Bếp từ âm cần được nhân viên kỹ thuật lắp đặt và đưa ra một số lưu ý với người dùng trong quá trình sử dụng. Tất nhiên là việc lắp đặt là của nhân viên kỹ thuật nhưng bạn cũng nên cần quan tâm đến một số vấn đề để tiện theo dõi quy trình lắp đặt để đảm bảo chiếc bếp nhà bạn được lắp đặt tốt và an toàn.

Lắp đặt bếp từ âm cần được chú trọng, cẩn thận

Những lưu ý khi lắp đặt bếp từ

Để bếp hoạt động đúng chức năng và bền bỉ khi lắp đặt cần tuân thủ những yêu cầu sau:

-Không gian bếp thoáng và có hệ thống thông gió tốt
-Nếu bạn lắp bếp trên lò nướng cần phải thiết kế cách nhiệt hoặc hệ thống thông gió để tránh việc bếp bị quá nóng gây hỏng hóc linh kiện.
-Không nên lắp đặt máy rửa bát dưới bếp, hai thiết bị này có thể gây ảnh hưởng cho nhau
-Không được đổ keo dính chặt mặt kính với bàn bếp (đá khoét), khi sửa chữa bếp sẽ khó để lấy bếp ra hoặc bếp quá kín sẽ ảnh hưởng đến bếp
-Bếp phải được lắp đặt trên kệ bếp chắc chắn, tránh sự va đập, xê dịch

Nếu không tuân thủ những lưu ý trên bếp nhà bạn rất dễ gặp một số vấn đề không đáng có. Vì vậy hãy lưu ý những yếu tố trên để đảm bảo bếp nhà mình sử dụng bền bỉ hơn nhé.

Lắp đặt bếp từ âm cần tuân thủ lưu ý để đảm bảo an toàn

Những lưu ý khi đấu điện cho bếp từ

Trước khi đấu nối Bếp từ với nguồn điện, người lắp đặt cần chú ý:

Nguồn điện phải ổn định từ 220 – 240V/50 – 60Hz, nếu bạn thấy điện không được ổn định hãy lắp đặt riêng một Atomat hoặc một ổn áp để khi hoạt động bếp được cung cấp một nguồn điện ổn định.
Dây điện kết nối cần được cắt gọt 2cm chừa phần lõi
Dây dẫn điện cho thiết bị đảm bảo tối thiểu 2.5 mm2 (4,60 kw)

Khi lắp đặt mọi người cần lưu ý đến những vấn đề mà chúng tôi vừa chia sẻ để bếp từ hoạt động được tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miến phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét