Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Thiết kế hướng bếp hợp phong thủy


Dân gian thường quan niệm bếp là kho tài vận của gia đình. Bởi vậy, bố trí căn bếp hợp phong thủy giúp chấn hưng tài vận, gia đình đầm ấm hạnh phúc. Hãy cùng Blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu cách thiết kế phòng bếp hợp phong thủy nhé!







1.     Đặt bếp theo hướng nào?

-Đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát”

“Tọa hung hướng cát” tức là bạn nên bố trí nhà bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành. Điều này giúp bếp có thể áp chế những luồng khí bất lợi cho gia chủ. Vị trí nhà bếp tốt nhất nên đặt ở phía Nam của căn nhà, hoặc nếu không có thể đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam. Kỵ đặt bếp theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc, đặc biệt là hướng Tây bởi bếp thuộc hành Hỏa còn hướng Tây thuộc hành Kim dẫn đến xung khắc.

Chú ý chọn hướng bếp để tránh vận xui

-Tránh để khoảng trống phía sau nhà bếp

Bạn không nên để phía sau nhà bếp có khoảng trống lớn vì dân gian quan niệm bếp tượng trưng cho lộc tài của gia đình, bởi vậy cần phải dựa vào nơi vững vàng. Tốt nhất nên để bếp dựa vào tường.

-Tránh đặt bếp đối diện cửa chính

Theo phong thủy, việc bố trí bếp lộ liễu, ngay cửa chính hoặc đối diện với cửa chính sẽ không tốt cho gia chủ, làm tiền nong hao hụt, tổn hại đến sức khỏe. Bởi vậy, nên tránh đặt bếp ở vị trí này.

2.     Những lưu ý khi đặt bếp

-Không đặt bếp cạnh tủ lạnh, tivi

Bạn chú ý không nên đặt bếp cạnh tủ lạnh, tivi vì khi nấu nướng nhiệt độ cao sinh ra sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện gia dụng và có thể gây chập nổ.

-Không đặt bếp nấu ngay cạnh cửa sổ

Nhiều người thích đặt bếp ngay cạnh cửa sổ vì muốn gian bếp thông thoáng hơn nhưng đây là một sai lầm vì gió từ cửa sổ sẽ gây táp khói và mùi thức ăn lên người bạn. Luồng khói và mùi thức ăn này cũng theo gió mà len lỏi khắp gian bếp.

Nếu bạn nấu ăn bằng bếp gas thì vị trí đặt bếp này còn gây nguy hiểm và bất tiện hơn vì lửa sẽ bị gió làm tạt về phía bạn, món ăn cũng không được ngon vì không đều lửa.


-Không đặt bếp ngay cạnh bồn rửa

Nếu đặt bếp ngay cạnh bồn rửa, khi bạn vừa nấu vừa rửa thực phẩm rất dễ khiến nước bắn vào bếp, gây nguy hiểm cho người nấu. Tốt nhất bạn nên đặt bếp và bồn rửa cách nhau ít nhất 45cm.

-Không đặt bếp ngay cạnh phòng ngủ và WC

Đặt bếp theo vị trí này sẽ khiến bạn cảm thấy món ăn không hề ngon miệng chút nào bởi mùi khó chịu từ nhà vệ sinh.
Bếp nấu gần phòng ngủ sẽ khiến mùi thức ăn, dầu mỡ bị ám lại trong phòng gây ngột ngạt, không tốt cho sức khỏe khi đang ngủ.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã biết cách thiết kế phòng bếp sao cho hợp phong thủy, giúp chấn hưng tài vận, đem lại may mắn cho gia chủ. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn một chiếc bếp từ tốt cho gia đình, các bạn có thể tham khảo tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét