Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Ưu- nhược điểm của bếp từ


Bếp từ là dòng bếp được nhiều người lựa chọn và tin dùng hiện nay. Là dòng bếp với nhiều tính năng ưu việt, tuy nhiên bếp từ vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dòng bếp này, blog về bếp từ tốt nhất xin chia sẻ đến các bạn về những ưu- nhược điểm của bếp từ.





1.      Ưu điểm của bếp từ

-Bếp từ rất tiết kiệm:

Bếp từ có giá thành khá cao, đặc biệt là bếp từ âm. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm vô cùng tiết kiệm.
Bếp có hiệu suất đun nấu cao nhất trong các loại bếp (đạt 90%) trong khi hiệu suất bếp hồng ngoại là 70%, hiệu suất bếp gas chỉ đạt 55- 60%. Như vậy, việc sử dụng bếp từ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian nấu nướng.

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý dùng dòng Fuco chỉ làm nóng trực tiếp vùng nồi nấu, những vùng xung quanh không bị ảnh hưởng, không truyền nhiệt ra môi trường, bởi vậy giúp tiết kiệm tối đa điện năng.

Bếp từ tiết kiệm điện năng và thời gian hơn hẳn các dòng bếp khác

-Bếp từ an toàn bậc nhất:

Bếp từ chạy bằng điện năng, vì vậy bạn không phải lo lắng tình trạng rò rỉ khí gas, cháy nổ như sử dụng bếp gas.

Bếp từ là dòng bếp hoạt động với nguyên lý cảm ứng điện từ, chỉ sinh nhiệt ở vùng nấu có nồi nấu nhiễm từ, bởi vậy các khu vực xung quanh không hề bị nóng trong quá trình nấu, hạn chế tối đa nguy cơ bị bỏng, rất an toàn cho người dùng.

Sử dụng bếp từ, bạn sẽ vô cùng yên tâm khi nấu nướng với các chức năng an toàn như hẹn giờ nấu, khóa trẻ em an toàn, chế độ cảnh báo nhiệt dư, tự động ngắt khi quá nhiệt, bếp không có nồi nấu hoặc nồi bị cạn nước.

Đặc biệt, ở những dòng bếp từ cao cấp hơn còn có chức năng cảm biến chống tràn: bếp tự ngắt khi phát hiện có chất lỏng tràn lên bếp.

Khi đun nấu, bếp từ cũng không sinh ra khói, lửa hay các chất độc hại gây hại cho sức khỏe người dùng. Vào thời tiết nóng bức, đun nấu bằng bếp từ cũng có thể thoải mái bật quạt mà không sợ bị tạt lửa.

Bếp từ là dòng bếp an toàn bậc nhất


-Bếp từ dễ dàng vệ sinh:


Bếp từ thường có mặt kính cao cấp, chịu lực chịu nhiệt tốt, bề mặt sáng bóng, vì vậy rất dễ vệ sinh lau chùi. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm kết hợp dung dịch vệ sinh chuyên dụng là có thể dễ dàng vệ sinh sạch sẽ mặt bếp.

2.      Nhược điểm của bếp từ

-Kén nồi nấu:

Nhược điểm lớn nhất của bếp từ là kén nồi nấu bởi bếp hoạt động với nguyên lý cảm ứng điện từ nên chỉ nhận những nồi nấu có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox. Những nồi nấu có đáy không nhiễm từ hoặc hiệu suất sinh nhiệt thấp như đồng, nhôm, thủy tinh, đất đều không thể nấu được trên bếp. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể khắc phục rất đơn giản vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xoong nồi dành cho bếp từ với giá cả và mẫu mã đa dạng.


Bếp từ chỉ nhận những nồi nấu có đáy nhiễm từ


-Nguồn điện gia đình phải đủ mạnh:

Vì bếp từ sinh nhiệt cao và nhanh, hoạt động với công suất lớn nên nguồn điện gia đình cũng phải đủ mạnh (190V-230V) để tránh trong quá trình đun bị chập điện.


Như vậy, mặc dù tồn tại một số nhược điểm nhưng đó không là gì so với lợi ích mà bếp từ mang lại. Các bạn có thể tham khảo những mẫu bếp từ tốt đang được ưa chuộng nhất hiện nay tại đây để có thể lựa chọn được sản phẩm bếp từ tuyệt vời cho gia đình.

2 nhận xét: