Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Tìm hiểu quạt gió bếp từ


Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao các loại bếp từ đều được lắp thêm thiết bị quạt gió? Việc tìm hiểu về quạt gió của bếp từ không những giúp bạn hiểu biết thêm về bếp từ mà còn giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm bếp chất lượng tốt nữa đấy.




                         Nấu ăn bằng bếp từ cần lưu ý những gì

1.     Quạt gió bếp từ là gì? Công dụng

Quạt gió bếp từ (hay còn gọi là quạt tản nhiệt bếp từ) là bộ phận quạt gió được lắp phía bên dưới thân của bếp từ. Đây là bộ phận vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của người dùng và độ bền của bếp.

Quạt tản nhiệt của bếp từ có tác dụng quạt mát, làm nguội các linh kiện của bếp trong và sau khi bếp hoạt động. Trong quá trình đun nấu, nhiệt năng mà bếp tỏa ra sẽ làm mặt bếp và các linh kiện bên trong nóng lên. Khi đó, quạt gió sẽ tự hoạt động, làm mát chúng để đảm bảo các linh kiện không bị nóng quá dẫn đến hư hỏng.

Trong quá trình hoạt động, quạt gió có thể gây ra tiếng ồn nhỏ, bạn không cần phải lo lắng. Sau khi nấu nướng xong, bạn cũng không được ngắt nguồn điện cho bếp ngay bởi cần chờ quạt gió làm nguội các thiết bị. Như vậy mới có thể đảm bảo độ bền cho bếp.

2.     Phân loại quạt gió bếp từ

Thông thường, quạt gió bếp từ được phân làm 2 loại: quạt lồng sóc (tuabin) và quạt đồng trục.

Phân loại quạt gió bếp từ


-Quạt lồng sóc (tuabin) có giá thành nhập khẩu khá cao, vì vậy thường được dùng cho các sản phẩm bếp từ xuất xứ châu Âu hoặc các sản phẩm cao cấp xuất xứ P.R.C.

Chính bởi giá thành cao nên chất lượng của quạt lồng sóc là khá tốt. Quạt có độ bền động cơ cao, khả năng tản nhiệt tốt, làm mát nhanh chóng, giúp tăng độ bền cho bếp. Quạt cũng hoạt động với độ ồn nhỏ, không gây khó chịu khi nấu ăn.


-Quạt đồng trục: thường được sử dụng cho các sản phẩm bếp từ giá rẻ và tầm trung. Loại quạt này cũng dễ dàng thay thế khi bị hỏng hóc nên được các nhà sản xuất sử dụng rộng rãi.

Loại quạt này chất lượng và độ bền cũng khá tốt, tuy nhiên khi hoạt động thì độ ồn hơi lớn, công suất hoạt động yếu hơn quạt lồng sóc.


Như vậy, quạt gió là thiết bị vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến độ bền của bếp từ. Trong quá trình chọn mua bếp từ, bạn đừng bỏ qua bộ phận này bởi nhờ nó bạn có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm đấy.

1 nhận xét: