Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Tìm hiểu về thông số kỹ thuật của bếp từ



Để lựa chọn được một chiếc bếp từ tốt cho gia đình không phải chỉ dựa vào cái nhìn để đánh giá. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín và chính hãng thì người mua cũng cần am hiểu các thông số kỹ thuật của bếp để đảm bảo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Hãy cùng Blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu về thông số kỹ thuật của bếp từ nhé!




1.     Về mặt kính bếp từ

Yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến độ bền đẹp của bếp từ chính là mặt kính bếp. Mặt kính bếp từ thường được làm bằng chất liệu kính cường lực, chịu nhiệt và chịu lực tốt, bền, kích thước bề mặt lớn.

Hiện nay trên thị trường có các loại mặt kính bếp từ phổ biến nhất là Schott Ceran, Eurokera, Ceramic và Mondragon.

Kính Schott Ceran được đánh giá là loại mặt kính tốt nhất hiện nay, là một loại kính cao cấp, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt – một loại vật liệu chất lượng cao, có nhiều đặc điểm nổi trội, gốm kính này có khả năng kháng chống lại những cú sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 750° C. Kính Schott là loại thân thiện với môi trường, không chứa các kim loại nặng độc hại asen và antimon.

Kính Schott Ceran đứng đầu về độ bền đẹp, cứng cáp



Kính Eurokera là loại kính do Euro Kera sản xuất- là công ty hàng đầu trên thế giới tiên phong sản xuất gốm thủy tinh. Các sản phẩm của Euro Kera ứng dụng nhiều cho thiết bị công nghiệp, thiết bị bếp, đồ gia dụng. Phủ sóng toàn cầu với năm nhà máy đặt tại: Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan. Gốm kính thủy tinh Euro Kera ưu việt với sự giãn nở gần như bằng không, bề mặt sáng bóng và vô cùng đẹp mắt.

Kính Ceramic thực chất là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, không chỉ bền, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Chất liệu này còn mang đến cho mặt kính độ sáng bóng, vì đây là một chất liệu dễ làm sạch mà lại không hề dễ bị bẩn. Chỉ cần một chút thao tác nhẹ là bạn đã có thể làm sạch mặt kính bếp khi bếp sử dụng mặt kính này.

Mặt kính Mondragon Ceran được làm từ chất liệu gốm thủy tinh, thuộc tập đoàn Mondragon Corporation: Một tập đoàn đa quốc gia đứng hàng đầu về các thiết bị gia dụng đặc biệt là thiết bị bếp của Tây Ban Nha. Mặt kính Mondragon Ceran được đánh giá là loại mặt kính có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, cường lực và chống sốc nhiệt tốt. Bên cạnh đó là khả năng truyền nhiệt, giãn nở nhiệt cũng thuộc tầm ưu tú so với nhiều mặt kính khác.

2.     Công suất bếp từ

Đa số các bếp từ thường có công suất từ 1800W-2500W, với các bếp từ cao cấp có chế độ Booster nấu siêu nhanh có thể giúp công suất bếp tăng khoảng 1,5 lần. Những bếp từ có công suất càng lớn thì thời gian nấu nướng càng nhanh, giúp bạn rút ngắn thời gian đun nấu. Tuy nhiên, với những bếp có công suất cao thì bạn phải đảm bảo rằng nguồn điện gia đình ổn định và đủ mạnh, tránh để xảy ra tình trạng chập điện.

3.     Mâm từ

Mâm từ là một dụng cụ tạo từ trường hay một nguồn sản sinh từ trường hoạt động nhờ từ trường sinh ra bởi cuộn dây có dòng điện lớn chạy qua. Bếp từ và bếp điện từ sử dụng mâm từ như một phần không thể thiếu trong nguyên lý hoạt động của chúng. Thông thường một chiếc bếp có đường kính mâm từ lớn, số thanh hướng từ nhiều (lớn hơn 6) và chất lượng dây đồng tốt sẽ giúp bếp có công suất lớn, tuổi thọ cao và bền. Chất lượng của bo mạch cũng cần phải chú ý vì nó giúp cho việc sử dụng bảng điều khiển dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.


4.     Kích thước bề mặt bếp

Kích thước mặt bếp thường gồm 3 yếu tố là độ dài, độ rộng và độ dày của chiếc bếp. Còn kích thước khoét đá hay còn được gọi là kích thước lắp đặt được hiểu đơng giản là phần bề mặt kệ bếp bị khoét sâu để lắp đặt bếp. Đây cũng là yếu tố người mua hàng cần đặc biệt quan tâm để có thể lựa chọn được chiếc bếp phù hợp với diện tích gian bếp gia đình.

Bài viết trên mình vừa chia sẻ đến các bạn thông tin về thông số kỹ thuật của bếp từ. Hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể lựa chọn được sản phẩm bếp từ ưng ý nhất nhé. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp từ đang được ưa chuộng hiện nay tại đây.

1 nhận xét: