Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

SCHOTT CERAN – MẶT KÍNH BẾP TỪ TỐT NHẤT


Việc sử dụng bếp từ hiện nay dường như đã trở thành một xu thế tất yếu. Ngoài nguyên nhân do giá gas tăng cao thì bếp từ cũng sở hữu những đặc điểm nổi bật để người dùng chuyển hướng sang sử dụng nó. Xét từ mẫu mã, hình dáng, kích thước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thời gian nấu thì bếp từ đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Người dùng bắt đầu tìm hiểu đến bếp từ với những thuật ngữ như: mâm nhiệt EGO, mặt kính Eurokera, mặt kính Schott Ceran… Vậy kính Schott Ceran là gì? Được tạo nên như thế nào? Hãy cùng Blog về bếp từ tốt nhất khám phá thông qua bài viết này nhé!



                           Bếp gas và bếp từ, nên chọn loại nào 

Xuất xứ kính Schott Ceran

Kính SCHOTT CERAN  là một sản phẩm thuộc Tập đoàn công nghệ quốc tế SCHOTT – Đây là tập đoàn công nghệ quốc tế lớn đã có hơn 125 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kính và nguyên vật liệu công nghệ tiên tiến. Tập đoàn SCHOTT được xếp hạng số một trên thế giới trên nhiều sản phẩm được tạo ra. Thị trường của họ chủ yếu được tập trung vào lĩnh vực thiết bị gia dụng, dược phẩm, điện tử, quang học, năng lượng mặt trời, giao thông vận tải và các ngành công nghiệp kiến trúc.

Kính SCHOTT CERAN được sản xuất tại Mainz - Đức. Kính làm từ hỗn hợp gốm thủy tinh đặc biệt và được đánh giá là một loại kính cao cấp. Được biết: Gốm sứ thủy tinh là một loại vật liệu chất lượng cao, có nhiều ưu điểm nổi trội, gốm kính này có khả năng kháng chống lại những cú sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 750°C – 800oC. Vì không chứa các kim loại nặng độc hại là asen và antimony nên Schott đang nằm trong top sản phẩm cực kỳ thân thiện với môi trường.

Vốn dĩ, gốm thủy tinh dùng trong công nghệ kính SCHOTT CERAN® ban đầu được dùng trong công nghệ kính thiên văn, sau đó được dùng trong các ứng dụng kỹ thuật khác trong nhiều thập kỷ. Nhưng kể từ khi SCHOTT bắt đầu tiếp thị mặt kính lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1971, nhãn hiệu CERAN® đã đạt được thành công nhất định và đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.


Phân biệt mặt kính Schott Ceran® với mặt kính liên doanh như thế nào?

Tất cả các thiết bị công nghệ, thời trang, dược phẩm.. hay nói cách khác là các thương hiệu có tiếng tăm đều không thể tránh khỏi những sự sao chép không đáng có. Tất nhiên là người dùng đều biết rằng không rõ nguồn gốc hoặc không chính hãng là hàng kém chất lượng nhưng họ cũng chưa có cách nào để có thể có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Cũng như các mặt hàng khác thì Schott Ceran -  một loại mặt kính được đánh giá tốt và nổi tiếng như thế không thể tránh khỏi việc xuất hiện những “anh chị em song sinh”, xuất hiện cùng nhưng lại không hề chung một xuất xứ. Trên thị trường hiện nay ngoài các sản phẩm mặt kính “xịn” nhập khẩu từ Đức, Mỹ… (tại những nhà máy chính thức của Schott) thì để hạ giá thành sản phẩm Schott cũng đặt các nhà máy liên doanh tại Trung Quốc hoặc Malaysia sản xuất theo công nghệ của Đức.

Một thương hiệu lớn luôn biết cách để khẳng định giá trị của mình, bên cạnh vẻ bắt mắt thu hút ánh nhìn từ lần đầu tiên thì Schott cũng sử dụng một số đặc điểm để “đánh dấu” bản quyền của mình trên sản phẩm kính Shott Ceran. Đầu tiên đó là sự xuất hiện của tên thương hiệu được in ở góc bếp và bao giờ cũng thế. Thứ hai là mặt kính Schott Ceran “xịn” khi nhìn dưới ánh sáng bóng đèn túyp hoặc ánh sáng thường, nhìn nghiêng ta sẽ thấy có những đường vân lăn tăn, các kính liên doanh sáng bóng không có độ vân nhưng vẫn có logo ở góc bếp.

Với một đường mài vát cạnh sâu đã giúp Schott Ceran đạt độ thẩm mĩ cao, còn kính Schott thường chỉ có thể mài viền như nhiều loại mặt kính thông thường khác. Hiện nay, có nhiều hãng bếp sử dụng mặt kính Schott Ceran như: Chefs, Fagor, Giovani, Faster,... Một số hãng có cả bếp gas cũng được sử dụng loại mặt kính này.


Quá trình tạo nên Schott Ceran

Châu Âu một xứ sở nhiều biển và từ những bờ biển xinh đẹp ấy – nơi cung cấp cát, trải qua quy trình chắt lọc Silic, các nhà sản xuất đã dần tạo nên những dấu ấn đầu tiên của mặt kính Schott Ceran.

Mặt kính Schott Ceran được sản xuất từ các loại kính nổi có chất lượng tốt, bên cạnh đó nó được gia nhiệt đến điểm hóa mềm (trong khoảng 700°C), sau đó nó được làm nguội nhanh chóng bằng luồng khí lạnh thổi lên bề mặt tấm kính một cách đồng đều và chính xác để làm đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính và tạo thành lớp màng chịu lực cực tốt. 

Qua quy trình này sẽ không hề làm thay đổi tính năng truyền sáng và tỏa nhiệt của kính. Kính sau khi gia cường phải chịu được một sức nén bề mặt lớn hơn 10.000psi (trong khi kính nổi thông thường chỉ chịu được dưới 3.500psi). chính vì thế, với áp suất của gió, sự va đập của vật thể lạ và những ứng suất nhiệt phải lớn hơn sức chịu nén của kính thì kính cường lực mới bị vỡ. Nhờ những đặc tính và quá trình kiến tạo nghiêm ngặt như vậy nên Schott đã tạo nên được một sản phẩm trêncả sự mong đợi.

Những tính năng vượt trội của mặt kính Schott Ceran

Qua quá trình chắt lọc và tôi luyện theo quy trình công nghệ hiện đại, mặt kính Schott Ceran được tạo nên với nhiều đặc điểm nổi bật, được đánh giá cao và nằm trong top các loại mặt kính bếp tốt nhất trên thị trường hiện nay với tính năng:

+ Giữ được nhiệt độ ổn định và có độ bền cao
+ Bề mặt kính có khả năng chống trầy xước tốt, chồng sùi và có thể dùng dao cạo vệ sinh mặt bếp.
+ Kích có khả năng chịu được nhiệt cao, dẫn nhiệt thấp lên đến 1000ºC
+ Khả năng kháng sốc nhiệt lên đến 800ºC, hạn chế sự nứt vỡ khi có những thay đổi đột ngột trên mặt bếp.
+ Kính Schott Ceran có khả năng chịu lực cao (chịu được trọng lượng lên đến 15 kg).
+ Tính năng truyền nhiệt định hướng gần như bằng 0 (chỉ nóng vùng nấu, có thể chạm tay vùng
xung quanh mà không nóng), an toàn khi sử dụng các sản phẩm bếp được sử dụng mặt kính này.


Vừa rồi, các bạn đã cùng Blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu về mặt kính Schott Ceran. Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại mặt kính này và có thêm những thông tin để lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bếp từ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét