Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Hướng dẫn cách đấu điện bếp từ


Bếp từ là dòng bếp hoạt động nhờ điện năng. Bởi vậy, khi mua bếp về thì cần tiến hành đấu điện cho bếp. Đây là công việc các nhân viên kỹ thuật thực hiện, tuy nhiên nếu bạn muốn tự mình lắp đặt thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để thực hiện đúng cách nhé.

                          Cách chọn mua sản phẩm bếp từ chính hãng

1.     Quy trình lắp đặt bếp từ

Khi mua bếp từ về, để có thể sử dụng thì bạn cần tiến hành lắp đặt.

Bước đầu tiên khi lắp đặt là bạn cần xác định vị trí đặt bếp trong gian bếp. Không nên đặt bếp từ gần các thiết bị điện như ti vi, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng,… vì sóng từ có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị. bạn cũng không nên đặt bếp gần bồn rửa vì nước sẽ dễ bắn vào bếp, nguồn nước dễ gây ẩm ướt cũng có thể khiến các linh kiện bếp nhanh bị hỏng. Nên đặt mặt bếp cách máy hút mùi tối thiểu là 65cm.

Sau khi xác định được vị trí đặt bếp, với bếp từ âm thì bạn cần tiến hành khoét đá để đặt bếp. Mặt đá (hoặc gỗ) phải được khoét với đúng kích thước mặt dưới của bếp. Không khoét lỗ đặt bếp lớn hơn quá 1cm theo mỗi cạnh của đáy bếp vì như vậy mặt kính sẽ phải chịu nhiều lực nén, có thể gây vỡ mặt kính.

Công đoạn cuối cùng là đấu điện cho bếp. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng quyết định bếp có hoạt động được hay không.


2.     Cách đấu điện bếp từ


Trong quá trình đấu dây, bạn phải nối đúng và đủ 3 dây của bếp: dây lửa, dây trung tính và dây tiếp đất.

-Dây điện màu Nâu đấu với dây điện màu Đen, đấu vào pha lửa (L) của nguồn điện.

-Dây điện nhỏ màu Xanh (blue) đấu với dây màu Trắng. Tiếp tục đấu với vào pha mát (N) của nguồn điện.

-Dây điện màu Vàng xọc Xanh đấu với dây điện tiếp đất.

Sau đó, bạn sử dụng băng dính điện quấn riêng các cặp dây vừa đấu lại với nhau là bạn đã hoàn thành xong việc đấu dây.

Bếp từ âm đa số hoạt động với điện áp 220V, vì vậy nguồn điện bạn dùng cho bếp từ phải là 190- 230V. Nếu nguồn điện áp không đủ sẽ rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, chập điện.




Trên đây là bài chia sẻ về cách đấu điện cho bếp từ đúng cách và an toàn. Hy vọng bài viết hữu ích, giúp bạn hiểu rõ và có thể tự tay lắp đặt chiếc bếp cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét