Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Tại sao bếp từ không nhận nồi nấu? Cách khắc phục


Ngày nay, việc sử dụng bếp từ đang ngày càng phổ biến bởi những tính năng ưu việt so với các loại bếp khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người gặp phải trường hợp bếp từ không nhận nồi nấu. Vậy tại sao lại có tình trạng này và cách khắc phục ra sao, hãy cùng tìm hiểu nhé!




1.     Chất liệu nồi không phù hợp

Lỗi phổ biến nhất trong việc chọn nồi nấu cho bếp từ mà mọi người hay mắc phải là lựa chọn chất liệu nồi nấu không phù hợp. Bếp từ chỉ nhận những nồi nấu làm bằng các vật liệu dẫn từ như thép, gang, men sắt, inox. Những loại nồi này cho hiệu suất truyền nhiệt cao và ít gây tốn nhiệt.

Những dụng cụ bằng thủy tinh, sành sứ hay đồng, nhôm không nấu được trên bếp từ vì không nhiễm từ hoặc hiệu suất sinh nhiệt thấp.

Để nhận biết nồi có chất liệu phù hợp với bếp từ hay không rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt thanh nam châm vào đáy nồi, nếu thấy hút thì nồi có thể nấu trên bếp và ngược lại.

Dùng nam châm để nhận biết nồi có phù hợp với bếp từ hay không


2.     Vị trí đặt nồi không đúng

Lỗi tiếp theo khiến bếp từ không nhận nồi là do vị trí đặt nồi nấu của bạn không đúng, đặt lệch so với vùng nấu. Ở đây mình đặt nồi lệch ra ngoài vùng nấu, vì vậy bếp không nhận nồi. Cách khắc phục rất đơn giản, các bạn chỉ cần đặt lại nồi vào vị trí khoanh vùng bếp nấu là có thể nấu ăn bình thường.


Đặt nồi sai vị trí khiến bếp từ không nhận nồi nấu


3.     Kích thước nồi nấu không phù hợp

Ngoài ra, kích thước nồi nấu không phù hợp cũng khiến bạn không thể nấu ăn trên bếp từ. Nếu nồi nấu của bạn có kích thước quá nhỏ so với vùng nấu thì bếp cũng không thể nhận nồi.

4.     Cảm biến của bếp bị hỏng

Nếu nồi nấu gia đình bạn không mắc phải một trong những lỗi trên thì rất có thể là do cảm biến của bếp bị hỏng. Với lỗi này, bạn cần liên hệ nhân viên kỹ thuật tới bảo hành và sửa chữa.

Trên đây mình vừa chia sẻ đến các bạn những nguyên nhân khiến bếp từ không nhận nồi nấu và cách khắc phục. Để chọn được những sản phẩm nồi nấu tốt nhất phù hợp với bếp từ, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét