Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Những định kiến sai lầm về bếp từ


Ngày nay, bên cạnh số đông những người tiêu dùng rất ưa chuộng và tin dùng bếp từ thì cũng có không ít người cho rằng sử dụng bếp từ khá tốn kém và gây nhiều hệ lụy. Đây là những quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn loại bỏ hoàn toàn những định kiến sai lầm về bếp từ.

                         Mẹo sử dụng bếp từ chống cháy nổ

1.     Bếp từ tốn nhiều điện năng

Bếp từ có khả năng nấu nhanh vượt trội so với các dòng bếp khác, đó là chưa kể ở những bếp từ cao cấp còn được trang bị chức năng booster giúp bếp tăng công suất, giảm thời gian nấu nướng đáng kể. Tuy nhiên, cũng vì tính năng ưu việt này của bếp từ mà nhiều chị em cho rằng bếp từ tiêu tốn nhiều điện năng. Đây là một quan niệm sai lầm bởi:

-Nguyên lý hoạt động của bếp từ là dùng dòng Fu-cô làm nóng trực tiếp nồi nấu, khu vực xung quanh không hề bị nóng bởi nhiệt chỉ truyền đến khu vực có đáy nồi. Tính năng truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính mà chỉ tập trung nhiệt khu vực nồi nấu giúp hạn chế tối đa sự hao tổn năng lượng của bếp từ. Hiệu suất nấu của bếp là 90% (cao nhất trong các loại bếp). Vì vậy vừa tiết kiệm điện năng lại tiết kiệm thời gian nấu nướng.

-Thực tế kiểm nghiệm cho thấy, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút, trong khi dùng bếp từ chỉ hết có 2 phút. Quy đổi trên phương diện tài chính, bếp từ giúp bạn tiết kiệm từ 400- 500 đồng/ 1 lít nước đun sôi đấy.


Bếp từ giúp tiết kiệm điện và thời gian nấu nướng


2.     Bếp từ ảnh hưởng tới sức khỏe


Bếp từ hoàn toàn an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Nhiều người vẫn lo ngại về sóng từ có thể ảnh hưởng không tốt với sức khỏe. Thực chất, tần số từ trường của bếp từ rất thấp, chỉ rơi vào khoảng 20 KHz đến 23KHz, vì vậy sử dụng bếp từ bạn không lo gây hại cho sức khỏe. Thậm chí bếp từ lại còn rất an toàn khi sở hữu các chức năng cảnh báo nhiệt dư, tự động ngắt khi không có nồi, khóa trẻ em an toàn, hẹn giờ nấu hay cảm ứng chống tràn. Sử dụng bếp từ bạn không bị cháy nổ, không có khói hay khí độc, không tỏa nhiệt ra bên ngoài.

3.     Bếp từ nấu ăn không ngon

Đây cũng là một quan niệm sai lầm. Khi nấu ăn bằng bếp từ, bạn không cần lo lắng bếp nấu không đều lửa vì lượng nhiệt được tỏa đều khu vực đáy nồi, giúp thức ăn chín đều và ngon.
Ngoài ra, những sản phẩm bếp từ cao cấp còn trang bị được chức năng nấu súp, đun nước, luộc, xào, rán,… rất tiện lợi cho việc nấu nướng của bạn.





Có thể nói, bếp từ là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời trong căn bếp, cho bạn nấu nướng những món ngon cực dễ dàng và vô cùng tiết kiệm. Hãy loại bỏ những định kiến sai lầm về bếp từ và sắm ngay sản phẩm tuyệt vời này cho gia đình thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét