Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Mẹo nấu ăn ngon với bếp điện từ


Sở hữu một chiếc bếp từ trong gian bếp là điều vô cùng tuyệt vời bởi thiết kế sang trọng và độ an toàn bậc nhất của bếp từ. Tuy nhiên, để có thể nấu ăn hiệu quả và ngon miệng trên bếp từ thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những tuyệt chiêu nấu nướng, chiêu đãi gia đình những bữa ăn ngon miệng nhé.

                       Mẹo vặt không thể bỏ qua khi vào bếp

1.     Cách chọn nồi

Trước tiên, để nấu ăn được trên bếp từ, bạn cần lựa chọn loại nồi nấu tương thích với từ (có đáy làm bằng chất liệu nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox).
Bếp từ là loại bếp có nhiệt tập trung ở vùng đáy nồi nấu rất lớn, vì vậy bạn cần chọn những nồi chảo có 3 đáy hoặc 5 đáy để nấu ăn, tránh tình trạng đáy nồi quá mỏng dẫn đến dễ bị cong phồng, thức ăn dễ bị cháy khét.



2.     Cách nấu với các loại món


-Với các món chiên, xào:

Khi chiên hoặc xào thức ăn, trước tiên bạn đặt nồi nấu lên bếp từ, để nồi nóng lên và cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng rồi cho thức ăn vào. Trong quá trình chiên xào, bạn nên để nhiệt độ ở mức trung bình vì nếu để nhiệt độ quá cao thức ăn sẽ bị cháy khét và chưa chín bên trong, còn nếu để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến thức ăn bị dính chảo.



-Với các món kho:

Với các món kho, lúc đầu bạn có thể đun ở mức nhiệt cao để nồi thức ăn nhanh sôi, sau đó hạ nhiệt độ xuống và đậy nắp lại. Thi thoảng bạn hãy đảo nhẹ thức ăn để chúng chín đều và ngon.



-Với các món nướng:

Ở các bếp điện từ kết hợp bếp từ và bếp hồng ngoại, bạn có thể thực hiện nướng thực phẩm trên vùng nấu hồng ngoại. Khi nướng, bạn đặt thực phẩm lên vỉ nướng và nướng ở nhiệt độ vừa phải, không quá cao vì dễ khiến chúng bị cháy bên ngoài sống bên trong, cũng không nên nhiệt độ thấp vì sẽ rất mất thời gian.


Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã biết cách nấu những món ăn thật ngon với chiếc bếp từ gia đình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét