Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Nguyên nhân bếp từ bị nứt mặt kính


Hiện nay, người tiêu dùng thường có xu hướng chuyển sang bếp từ thay cho bếp gas truyền thống bởi độ an toàn bậc nhất của bếp từ. Tuy nhiên, khi sử dụng bếp từ, nhiều người gặp phải rủi ro bếp từ bị nứt vỡ mặt kính. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ dẫn đến tình trạng này, hãy tìm hiểu kỹ về nguyên nhân bếp từ bị nứt mặt kính.

                          Nấu ăn bằng bếp từ cần lưu ý những gì

1.     Bếp từ bị va đập

Bếp từ có mặt kính thường được làm bằng chất liệu kính cường lực, chịu nhiệt và chịu lực tốt. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà mặt kính bếp có thể chịu được mọi va đập. Nếu trong quá trình di chuyển, lắp đặt hoặc sử dụng, bạn để rơi bếp hoặc rơi các vật dụng khác từ trên cao xuống bếp có thể khiến mặt bếp bị nứt vỡ. Bởi vậy, bạn cần chú ý di chuyển và lắp đặt bếp từ cẩn thận, tránh để các vật dụng lên kệ phía trên bếp từ vì rất dễ bị rơi gây nứt mặt bếp.

Bếp từ chịu va đập mạnh rất dễ bị nứt vỡ mặt kính


2.     Nấu ăn trong thời gian dài với nhiệt độ cao


Cho dù mặt kính bếp từ có được làm bằng chất liệu tốt đến đâu cũng không thể chịu được mức nhiệt đun nấu quá cao trong thời gian dài. Khi mặt bếp phải chịu một lượng nhiệt quá lớn sẽ khiến mặt kính dễ nứt vỡ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Do đó, các bạn chú ý không nên đun nấu liên tục hàng giờ bằng bếp từ với nhiệt độ cao. Nếu bạn cần đun nhiều món, hãy cho bếp từ khoảng thời gian nghỉ để làm nguội các thiết bị, đảm bảo độ bền cho bếp và an toàn cho người dùng.

3.     Vệ sinh bếp từ sai cách

Một nguyên nhân phổ biến nữa cũng gây ra tình trạng bếp từ bị nứt hoặc xước mặt kính là do vệ sinh bếp không đúng cách. Nhiều người sau khi nấu ăn, thấy bếp bị bẩn nên dùng khăn ẩm để vệ sinh. Tuy nhiên, việc dùng khăn ẩm vệ sinh khi mặt bếp còn nóng rất dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt trên mặt kính bếp, từ đó dễ gây tình trạng nứt vỡ. Các chị em hãy đợi cho bếp nguội hoàn toàn mới được vệ sinh để tránh bị bỏng và tránh để mặt bếp bị nứt.

Vệ sinh khi mặt bếp từ còn nóng dễ khiến mặt bếp bị nứt do sốc nhiệt


Việc vệ sinh không đúng cách cũng có thể là việc bạn dùng những vật sắc nhọn cạo mạnh vào mặt bếp sẽ khiến mặt bếp bị xước. Nếu bếp nhà bạn bị bám dính các vết bẩn cứng đầu, hãy dùng dao vệ sinh chuyên dụng và đặt dao nghiêng 30 độ rồi cạo nhẹ nhàng. Như vậy bạn mới có thể đảm bảo mặt bếp sạch sẽ và không bị trầy xước.

Việc bếp từ bị nứt vỡ mặt kính có thể gây rủi ro cho người dùng và tốn kém chi phí sửa chữa. Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý cẩn thận đảm bảo độ bền cho bếp cũng như an toàn của bản thân. Bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm bếp từ có thương hiệu nổi tiếng và uy tín để sản phẩm được đảm bảo chất lượng tốt như: Chefs, Fagor, Munchen, Cata, Grasso, Bosch, Taka, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét