Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Tìm hiểu các mức công suất bếp từ


Trong quá trình nấu nướng, nhiều người phân vân không biết nên chọn mức nấu nào phù hợp với món nấu nhất. Với từng loại thực phẩm và theo mục đích nấu nướng mà bạn cần có thao tác nấu phù hợp sao cho món ăn ngon và tiết kiệm thời gian. Vậy thì hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu kỹ hơn về các mức công suất bếp từ nhé.



1.      Các mức công suất trên bếp từ

-Công suất 1000W: Mức công suất này đều phổ biến ở các dòng bếp từ đơn. Khi đun nấu ở 1000W, bạn sẽ cần 4 phút để đun sôi 1 lít nước. Với đặc điểm mức công suất nhỏ trung bình, chỉ có 1 vùng nấu nên bếp từ đơn thường được dùng trong các bữa ăn lẩu mà ít được dùng để nấu ăn hàng ngày vì thời gian chờ đợi khá lâu.

-Công suất 1200W- 1400W: Đây cũng là mức công suất thường thấy ở các dòng bếp từ đơn và có thể gặp ở các bếp từ đôi giá rẻ. Ở mức công suất này, thời gian nấu cũng không được nhanh, tuy nhiên bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian nấu nướng khi nấu 2 vùng nấu cùng lúc.

-Công suất 1800W- 2000W: Đây là mức công suất trung bình cho các mẫu bếp từ đôi và cũng có thể có ở một số dòng bếp từ đơn cao cấp như Grasso GS 6IH. Với mức công suất này, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 phút để đun sôi 1 lít nước. Với các món canh hoặc món xào thì đây là mức đun hợp lý.




-Công suất 2300W: Đây là mức công suất cao nhất ở bếp từ trong điều kiện hoạt động, và chỉ có ở những dòng bếp điện từ 3 vùng nấu nhập khẩu châu Âu hay các dòng bếp cao cấp của Cata. Đun nấu ở mức công suất này giúp thực phẩm chín vô cùng nhanh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng mức công suất này khi cần đun sôi nhanh mà không nên dùng để chiên xào vì nhiệt cao sẽ khiến thực phẩm bị cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa kịp chín.

2.      Mức công suất booster của bếp từ


Booster là chức năng có ở những dòng bếp từ cao cấp giúp tăng nhiệt độ nấu cho bếp bằng cách tăng công suất cao hơn mức công suất định mức của bếp. Chẳng hạn, khi bạn đang nấu với mức công suất 1800W, khi sử dụng booster thì bếp sẽ tăng công suất hoạt động lên 2400W.

Chức năng Booster ở bếp từ Grasso GS 69IH


Ưu điểm của chức năng booster:

-Tiết kiệm tối đa thời gian nấu:

Nhờ chức năng tăng công suất vượt mức công suất định mức, bếp từ sử dụng chức năng Booster giúp nhiệt độ nấu của bếp tăng cao, vì vậy thời gian nấu chín thức ăn được rút ngắn lại, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian đun nấu.

Chức năng Booster có thể đẩy công suất cao hơn 1,3 đến 1,5 lần. Thực tế kiểm nghiệm, thời gian đun sôi 1 lít nước khi sử dụng chức năng Booster là vô cùng nhanh chóng, chỉ mất khoảng 3 phút.

-Nấu ăn ngon:

Với những món ăn cần nấu ở nhiệt độ cao và nấu nhanh như bittet, món xào, hấp,… thì việc sử dụng chức năng Booster giúp thực phẩm chín nhanh hơn, màu sắc đẹp, không mất chất dinh dưỡng, không bị dai quá. Bởi vậy, món ăn sẽ thơm ngon và lưu giữ lại nhiều dinh dưỡng hơn.


Như vậy, với đặc điểm của các mức công suất bếp trên có thể giúp bạn cân nhắc lượng nhiệt nấu phù hợp sao cho các món ăn ngon và tiết kiệm thời gian nấu nướng. Một chiếc bếp từ tốt không chỉ được đánh giá qua mức công suất nấu mà còn ở độ bền đẹp và các tính năng thông minh. Các bạn có thể tham khảo những mẫu bếp từ được đánh giá là chất lượng tuyệt vời của Grasso tại đây nhé.

1 nhận xét:

  1. Nội Thất Phương Đông 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882

    Bảo hành máy rửa bát Bosch

    Trả lờiXóa