Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Những điều cần tránh khi sử dụng bếp từ


Bếp từ với độ an toàn bậc nhất trong các dòng bếp và những tính năng thông minh hiện đại nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người mắc phải một số sai lầm dẫn đến rủi ro không mong muốn hoặc làm giảm tuổi thọ của bếp. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Blog về bếp từ tốt nhất để lưu ý những điều cần tránh khi sử dụng bếp từ nhé.


                          Ưu điểm của bếp từ âm

1.      Dùng nồi chảo không tương thích

Bếp từ hoạt động với nguyên lý cảm ứng điện từ, vì vậy chỉ nhận những nồi nấu có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox. Khi bạn dùng những nồi nấu không tương thích với bếp từ thì bếp sẽ không nhận nồi, không sinh ra từ thông để chuyển hóa thành nhiệt năng, vì vậy không thể làm nóng nồi nấu và không thể nấu ăn.

Bếp từ chỉ nhận những nồi nấu có đáy nhiễm từ

2.      Nấu ở nhiệt độ cao liên tục

Khi bạn nấu với nhiệt độ cao trong thời gian quá lâu sẽ khiến nhiệt độ bếp rất cao, các linh kiện bên trong vì thế cũng bị nóng lên, lâu ngày nhiều lần như vậy sẽ giảm tuổi thọ các linh kiện của bếp.

Mặc dù ở những bếp từ thông minh, bếp sẽ tự động ngắt khi phát hiện quá nhiệt và khởi động đun nấu lại khi nhiệt độ bếp hạ xuống nhưng việc bếp bị ngắt và khởi động lại liên tục sẽ gây hao phí nhiều điện năng.

Bởi vậy, với những món cần đun nấu lâu thì khi nồi nấu đã sôi các bạn nên hạ nhiệt độ xuống thấp, đảm bảo đủ nhiệt cho nồi nấu sôi là được.

3.      Rút điện ngay khi nấu ăn xong

Trong quá trình nấu ăn, bếp từ sẽ bị nóng vùng nấu, từ đó các linh kiện bên trong cũng bị nóng theo. Việc này ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dùng và độ bền của các linh kiện. Bởi vậy, bếp từ luôn có hệ thống quạt gió để làm nguội mặt bếp và các linh kiện. Sau khi nấu ăn xong, các thiết bị này vẫn còn nóng, vì vậy quạt gió bếp từ vẫn hoạt động làm nguội thiết bị. Vì vậy, bạn không nên ngắt nguồn điện ngay khi nấu ăn xong mà hãy để quạt bếp làm nguội các linh kiện đã. 

Quạt gió bếp từ

4.      Không vệ sinh mặt bếp

Việc vệ sinh mặt bếp là việc làm quan trọng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền lâu cho bếp. Trong quá trình nấu ăn, những thức ăn và dầu mỡ có thể vương vãi lên mặt bếp gây mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, khi nấu ăn, những vết bẩn này có thể bị cháy khét do vùng nấu bếp nóng lên, từ đó có thể khiến mặt bếp bị quá nhiệt có thể dẫn đến nứt kính.



5.      Để bếp lâu ngày không sử dụng

Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, bởi vậy các thiết bị điện cần được hoạt động thường xuyên để tránh lâu ngày hơi ẩm xâm nhập vào làm chập mạch hoặc hỏng hóc linh kiện. Bởi vậy, nếu lâu ngày gia đình bạn không cần đun nấu gì thì bạn cũng nên thi thoảng đun một nồi nước để giúp duy trì tuổi thọ cho chiếc bếp.


Trên đây là những chia sẻ về những điều cần tránh khi sử dụng bếp từ. Hi vọng với những chia sẻ này, các bạn đã biết cách sử dụng bếp từ sao cho an toàn và bền lâu nhất. Nếu đang có nhu cầu chọn mua bếp từ cho gia đình, các bạn có thể tham khảo các mẫu bếp từ tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét