Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Thiết kế phòng bếp cần lưu ý những gì?


Gian bếp gia đình là nơi nấu nướng, là không gian sum vầy trong mỗi bữa ăn của nhiều gia đình. Bởi vậy, việc bố trí và giữ gìn không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát luôn được chú trọng. Để có được 1 gian bếp với thiết kế hợp lý, đảm bảo an toàn thì bạn hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của blog về bếp từ tốt nhất nhé.


                          Cách bảo quản và sử dụng nồi cho bếp từ

1.      Đặt bếp tránh xa gió và nước

Bếp nấu rất kỵ gió, vì vậy bạn chú ý không đặt bếp ở nơi có nhiều gió như ngay gần cửa sổ. Gió sẽ khiến mùi thức ăn và khói bếp bị tạt vào người bạn, đồng thời những mùi này sẽ theo gió len lỏi khắp gian bếp rất khó thoát ra ngoài. Đồng thời, nếu bạn nấu ăn bằng bếp gas thì ngọn lửa có thể bị gió tạt đi gây không đều lửa, món nấu không ngon.

Bếp cũng không nên đặt quá gần nguồn nước. Nhiều người nghĩ đặt bếp ở gần bồn chậu rửa sẽ rất tiện khi đun nấu nhưng nó có thể gây ra những rủi ro không đáng có. Trong quá trình rửa, nước có thể bắn hoặc tràn vào bếp gây nguy hiểm cho người nấu và ảnh hưởng tới bếp.


Không đặt bếp nấu nơi nhiều gió

2.      Tránh đặt bếp sát phòng ngủ hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh


Bếp là nơi chế biến đồ ăn cho cả gia đình, vì vậy không gian nhà bếp cần phải giữ vệ sinh, nếu không đồ ăn cũng sẽ nhiễm bẩn, làm hại đến sức khỏe của gia đình.

Nhà vệ sinh chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh,vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt, cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh bởi sẽ gây cảm giác mất ngon.

Bên cạnh đó, nhà bếp cũng không được đặt đối diện với phòng ngủ vì bếp là nơi nóng bức, không tốt cho sức khỏe con người. Nếu đặt quá gần phòng ngủ cũng dễ khiến phòng ngủ bị ám mùi thức ăn, lâu ngày sẽ gây ra mùi khó chịu, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

3.      Đặt bếp “tọa hung hướng cát”

Theo cách này, bạn nên bố trí nhà bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành. Như vậy, bếp có thể áp chế những luồng khí bất lợi cho gia chủ. Vị trí nhà bếp tốt nhất nên đặt ở phía Nam của căn nhà, hoặc nếu không có thể đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam. Kỵ đặt bếp theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc, đặc biệt là hướng Tây bởi bếp thuộc hành Hỏa còn hướng Tây thuộc hành Kim dẫn đến xung khắc.

Đặt bếp theo hướng "tọa hung hướng cát"


Như vậy việc bố trí phòng bếp hợp lý giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình nấu nướng, đảm bảo an toàn cho gia đình. Hãy áp dụng ngay những lưu ý trên đây và chia sẻ nếu thấy hữu ích bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét