Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Tạo dung dịch vệ sinh bếp từ hiệu quả với nguyên liệu có sẵn trong nhà


Trong quá trình đun nấu bằng bếp từ, những dầu mỡ, thức ăn thường bị vương vãi, bám dính trên mặt bếp. Nếu không vệ sinh, chúng sẽ hình thành những đốm loang lổ gây mất thẩm mỹ, thậm chí có thể khiến chúng bị cháy khét khi mặt bếp bị nóng lên trong khi nấu. Thông thường, người ta dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh mặt bếp. Nhưng với những mẹo hay dưới đây, bạn có thể tự tạo dung dịch vệ sinh bếp từ hiệu quả với nguyên liệu có sẵn trong nhà.


                          Mẹo vặt không thể bỏ qua khi vào bếp 

1.      Hỗn hợp chanh và giấm trắng

Hỗn hợp chanh và giấm trắng có sức tẩy rửa mạnh, vì thế được ứng dụng nhiều trong việc khử mùi và tẩy rửa. Đây là nguyên liệu thường có sẵn trong nhà bếp, vì vậy bạn không cần mất công sức tìm mua. Để vệ sinh mặt bếp từ, sử dụng chanh và giấm trắng là rất hiệu quả.

Cách làm hỗn hợp rất đơn giản, bạn pha nước chanh, giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, đổ hỗn hợp vào bình xịt, xịt đều lên bề mặt bếp từ rồi dùng khăn lau sạch. Những vết bẩn sẽ biến mất một cách dễ dàng.

Hỗn hợp chanh và giấm trắng có sức tẩy rửa mạnh

2.      Cồn

Cồn là một chất khử mạnh, bởi vậy cũng được sử dụng trong ứng dụng vệ sinh mặt bếp từ. Khi dùng cồn làm dung dịch, bạn chỉ cần bôi cồn lên những đốm loang lổ trên mặt bếp, để khoảng 10 phút, sau đó lấy khăn mềm lau lại sạch sẽ. Khi đó bạn sẽ thấy những đốm loang lổ đã biến mất sạch sẽ.

3.      Baking soda


Baking soda là nguyên liệu được đông đảo chị em lựa chọn trong việc khử mùi, tẩy trắng các vật dụng trong gia đình. Trong việc vệ sinh mặt bếp từ, baking soda cũng tạo được hiệu quả bất ngờ.
Bạn hòa bột baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1, sau đó cho hỗn hợp lên mặt bếp và để khoảng 15 phút. Sau đó, dùng khăn mềm lau lại, dùng khăn ẩm lau lại 1 lần nữa là được.


Bột baking soda


4.      Nước cơm

Có lẽ có không ít người ngạc nhiên khi nước cơm cũng nằm trong danh sách những dung dịch dùng để vệ sinh bếp từ. Nguyên nhân là do cách làm này không phổ biến vì để tạo nước cơm cần qua quá trình nấu sôi gạo và chắt lấy nước, khá phức tạp so với những cách ở trên. Tuy nhiên, nước cơm cũng mang lại hiệu quả đáng ngờ đấy.

Sau khi đã lấy được phần nước cơm, bạn dùng vải mềm thấm nước cơm và thoa đều lên mặt bếp. Để khoảng 5 phút, nước cơm sẽ hút hết dầu mỡ bám trên mặt bếp, vì vậy việc vệ sinh sau đó rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau lại và lau sạch 1 lần nữa với khăn ẩm là được.


Nước cơm giúp thấm hút dầu mỡ trên mặt bếp


CHÚ Ý: Bạn chỉ được vệ sinh khi mặt bếp đã nguội để tránh bị bỏng.


Với những mẹo hay trên, hi vọng công việc vệ sinh bếp từ với bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn những sản phẩm bếp từ tốt nhất cho gia đình thì có thể tham khảo các mẫu bếp của Grasso tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét