Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Tại sao cần thay mặt kính bếp từ khi bị nứt?


Ngày nay bếp từ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Trong quá trình sử dụng, một số trường hợp bếp bị lực ngoại cảnh lớn tác động vào dẫn đến mặt kính bếp bị nứt. Khi đó mặc dù bếp vẫn có thể đun nấu được nhưng bạn vẫn cần thiết phải thay mặt kính. Vậy tại sao cần thay mặt kính bếp từ khi chúng bị nứt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


1.      Những rủi ro cao khi đun nấu khi bếp bị nứt mặt kính

Mặt kính bếp từ đều được chế tạo từ những gốm sứ thủy tinh cường lực, có độ cứng và bền cao, chịu lực chịu nhiệt tốt. Bởi vậy, trong những trường hợp mặt kính bếp bị nứt vỡ thường là do tác động của ngoại lực. Thực tế, khi mặt kính bếp bị nứt vẫn có thể tiếp tục đun nấu được. Tuy nhiên, bạn không nên vì tiết kiệm hay ngại phải thay mặt kính mà có thể gặp phải những rủi ro lớn.
Khi kính bếp bị nứt thì dưới tác động trọng lượng của nồi nấu và nhiệt độ cao rất dễ khiến mặt bếp bị nứt vỡ nghiêm trọng hơn. Trong quá trình nấu, nếu chẳng may các bạn để nước bị tràn lên mặt bếp thì nước sẽ rò rỉ xuống các linh kiện bên trong gây hỏng hóc. Tình trạng này cũng có thể gây chập điện do bị nước chảy vào.
Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được dùng băng keo để dán lên vết nứt vì nhiệt độ cao trên mặt bếp khi đun nấu có thể làm nóng chảy băng keo dẫn đến nổ mặt kính.

Mặt kính bếp từ bị nứt


2.      Cách xử trí khi bếp từ bị nứt mặt kính

Để đảm bảo an toàn nhất khi bếp từ bị nứt mặt kính thì bạn cần phải thay mặt kính cho bếp. Lúc này bạn hãy liên hệ với đại lý hoặc hãng bếp mà bạn đặt mua và nhờ họ thay mặt kính mới cho. Hãy cung cấp đúng mã bếp mà bạn đang dùng vì phải sử dụng đúng loại mặt kính cho bếp.

Giá thay mới mặt kính cho bếp từ khá cao, dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, tùy từng loại kính bếp càng cao cấp thì giá càng cao. Bởi vậy, bạn nên chú ý sử dụng bếp cẩn thận, tránh va đập dẫn đến nứt vỡ.


3.      Những loại mặt kính bếp từ tốt nhất hiện nay


-Schott Ceran: Trong các loại mặt kính bếp từ thì Schott Ceran được xếp vào top 1 về độ cứng cáp, chịu lực chịu nhiệt cao. Kính Schott Ceran được sản xuất tại Mainz - Đức. Kính làm từ hỗn hợp gốm thủy tinh đặc biệt và được đánh giá là một loại kính cao cấp. Được biết: Gốm sứ thủy tinh là một loại vật liệu chất lượng cao, có nhiều ưu điểm nổi trội, gốm kính này có khả năng kháng chống lại những cú sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 750°C – 800oC. Vì không chứa các kim loại nặng độc hại là asen và antimony nên Schott đang nằm trong top sản phẩm cực kỳ thân thiện với môi trường.

Một số mẫu bếp mặt kính Schott Ceran: Grasso GS 69IH.

Bếp từ GS 69IH mặt kính Schott Ceran



-Eurokera: Chìa khóa quan trọng để làm nên tên tuổi của gốm kính thủy tinh Eurokera là những đặc điểm nổi bật: Đầu tiên là sự giãn nở gần như bằng không khi sử dụng. Dù ở nhiệt độ cao mức nào, kích thước của nó cũng không hề thay đổi. Chính vì ưu điểm không giãn nở và không có hiện tường co lại vì nhiệt độ nên nó là vật liệu lý tưởng cho các bề mặt bếp nấu ăn và cửa lò sưởi. Bên cạnh đó là một chất liệu dễ vệ sinh và mức độ thân thiện với môi trường như đã nói ở trên đã tạo nên tiếng nói cho mặt kính Eurokera.

Một số mẫu bếp mặt kính Eurokera: Graso GS 77IT, GS 72IT, GS 38IT.

Bếp từ GS 77IT mặt kính Eurokera



-Ceramic: Ceramic thực chất là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, bền, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Chất liệu này còn mang đến cho mặt kính độ sáng bóng, vì đây là một chất liệu dễ làm sạch mà lại không hề dễ bị bẩn. Chỉ cần một chút thao tác nhẹ là bạn đã có thể làm sạch mặt kính bếp khi bếp sử dụng mặt kính này. Mặt kính bền, khó nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Chịu được tải từ 1000 – 4000 Mpa, chịu nhiệt lên đến 700 độ C. Kính rất dễ lau chùi, vệ sinh, không bị két dính vết bẩn, chỉ cần chiếc khăn mềm ẩm để lau chùi,có thể sử dụng kết hợp chất tẩy rửa chuyên dụng.

Một số mẫu bếp mặt kính Ceramic: Grasso GS 68IT, GS 3-207, GS 8IT, GS 368.


Như vậy, khi phát hiện chiếc bếp từ gia đình không may bị nứt mặt kính thì bạn cần liên hệ với cửa hàng hoặc hãng bếp để thay mới mặt kính để tránh gặp rủi ro khi sử dụng. Để lựa chọn được những chiếc bếp từ chất lượng tốt và chính hãng, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét