Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Tại sao bếp từ bị nổ cầu chì? Cách xử lý


Trong quá trình sử dụng bếp từ, không ít người gặp phải tình trạng bếp bị nổ cầu chì khiến không thể nấu nướng được nữa. Để tránh gặp phải rủi ro này và giúp các bạn biết cách xử lý nếu chẳng may chiếc bếp gia đình bị nổ cầu chì, blog về bếp từ tốt nhất xin chia sẻ đến các bạn nguyên nhân bếp từ bị nổ cầu chì và cách xử lý.




                          Nấu ăn bằng bếp từ cần lưu ý những gì?
                          

1.      Nguyên nhân bếp từ bị nổ cầu chì

Cầu chì là thiết bị bảo vệ nguồn điện. Khi hệ thống điện trong nhà bị chập chờn, quá tải thì dây cầu chì sẽ đứt có chức năng bảo vệ toàn bộ mạch điện, hạn chế tối đa sự cố cháy nổ về điện. Bởi thế, các thiết bị điện hiện nay đa số đều được trang bị cầu chì để đảm bảo an toàn.

Các nguyên nhân chính dẫn đến cầu chì bị nổ thường là do:
-Dòng điện quá tải so với định mức.
-Do hiện tượng chập mạch (2 cực dây bị chạm vào nhau).
-Sử dụng quá nhiều đồ điện cùng một lúc.

Như vậy, nguyên nhân sử dụng bếp từ bị nổ cầu chì thường do hiệu suất của bếp từ không phù hợp với nguồn điện gia đình bạn. Khi bạn cắm ổ điện bếp từ cùng với ổ cắm các thiết bị khác như tủ lạnh, máy giặt, ti vi, điều hòa,… sẽ dẫn tới tình trạng bị quá tải điện, do đó cầu chì sẽ bị nổ. Một nguyên nhân khác cũng khiến cầu chì bếp bị nổ là do nguồn điện gia đình chập chờn, lúc mạnh lúc yếu trong khi các thiết bị đang hoạt động.

2.      Cách xử lý

Để đảm bảo nguồn điện gia đình được ổn định, trước tiên bạn cần sử dụng aptomat để cam đoan cúp điện toàn bộ hệ thống điện trong nhà khi xảy ra sự cố nổ cầu chì.

Khi mới mua về, nếu bếp có hiệu suất nguồn điện không thích hợp với hiệu điện thế Việt Nam (có thể là thấp hơn 170V hoặc cao hơn 260V) thì bạn cần đổi nguồn điện bếp từ phù hợp với hiệu điện thế Việt Nam.

Khi phát hiện bếp bị nổ cầu chì, bạn cần rút phích cắm của bếp, sau đó gọi thợ sửa chữa bếp điện từ uy tín hoặc đem bếp đi bảo hành để kiểm tra bếp. Không nên tự ý tháo dỡ, thay thế bất cứ cầu chì hay bộ phận nào của bếp từ nếu không hiểu rõ về kỹ thuật, tránh làm hư hỏng bếp nặng hơn.





Bếp từ bị nổ cầu chì làm gián đoạn quá trình nấu nướng, lại kèm theo việc phải sửa chữa khá tốn kém và phức tạp. Bởi vậy, hi vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ và tránh được tình trạng khiến bếp bị nổ cầu chì để được yên tâm nấu nướng. Để lựa chọn những sản phẩm bếp từ tốt nhất, các bạn có thể tham khảo các mẫu bếp từ Grasso.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét