Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Những tính năng hiện đại, an toàn tuyệt đối của bếp từ


Việc lựa chọn bếp từ thay cho bếp gas đang trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng bởi so với việc sử dụng bếp gas có thể bị rò rỉ khí gas, gây nguy cơ cháy nổ thì bếp từ lại an toàn vô cùng. Hãy cùng Blogger khám phá những tính năng hiện đại, an toàn tuyệt đối của bếp từ nhé!




                          Cách chọn nồi nấu cho bếp từ đơn giản

1.      Hệ thống bảng điều khiển cảm ứng nhanh nhạy

Bếp từ hoạt động với hệ thống bảng điều khiển cảm ứng trên mặt bếp. Nếu như bếp gas có hệ thống điều chỉnh bằng núm xoay trên mặt bếp thì bếp từ lại có mặt kính bằng phẳng hoàn toàn vì bảng điều khiển cảm ứng chìm dưới mặt bếp. Chỉ bằng một thao tác chạm nhẹ, bếp sẽ hoạt động với chương trình mà bạn chọn. Vô cùng tiện lợi và tạo cảm giác thích thú khi nấu ăn.


Bảng điều khiển nhanh nhạy, hiện đại của bếp điện từ Grasso GS 368


2.      Tính năng inverter tiết kiệm điện


Công nghệ inverter là công nghệ cho phép biến đổi tần số, cường độ dòng điện, hiệu điện thể ở nguồn điện. Đây thực chất là công nghệ biến tần giúp dễ dàng tăng hoặc giảm công suất ở các thiết bị điện hoạt động với động cơ hoặc lõi từ. Nhờ vậy, những dòng bếp có công nghệ inverter thường nấu ăn được ở những mức công suất thấp hoặc cực cao (3000W).

Công nghệ inverter ở bếp từ có tác dụng tự động diều chỉnh mức công suất phù hợp, tránh tình trạng bếp từ liên tục bật tắt dẫn đến hao tốn nhiều điện năng. Bếp từ inverter thông minh giúp cố định công suất điện khi đun nấu, từ đó không phải bù phần năng lượng hao phí giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Qua quá trình kiểm chứng, bếp từ sử dụng công nghệ inverter cao cấp tiết kiệm đến 20- 30% điện năng tiêu thụ so với các loại bếp thông thường. Đồng thời, những dòng bếp này cũng có độ bền gấp rưỡi các bếp thông thường. Vì vậy, bếp từ inverter thường đắt hơn những dòng bếp thông thường khác và chỉ có ở những dòng bếp cao cấp.


3.      Chức năng booster nấu siêu nhanh

Booster là chức năng có ở những dòng bếp từ cao cấp giúp tăng nhiệt độ nấu cho bếp bằng cách tăng công suất cao hơn mức công suất định mức của bếp.Chẳng hạn, khi bạn đang nấu với mức công suất 1800W, khi sử dụng Booster thì bếp sẽ tăng công suất hoạt động lên 2400W.

Ưu điểm của chức năng booster:
-Tiết kiệm tối đa thời gian nấu:

Nhờ chức năng tăng công suất vượt mức công suất định mức, bếp từ sử dụng chức năng Booster giúp nhiệt độ nấu của bếp tăng cao, vì vậy thời gian nấu chín thức ăn được rút ngắn lại, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian đun nấu.

Chức năng Booster có thể đẩy công suất cao hơn 1,5 lần. Thực tế kiểm nghiệm, thời gian đun sôi 1 lít nước khi sử dụng chức năng Booster là vô cùng nhanh chóng, chỉ mất khoảng 3 phút.

-Nấu ăn ngon:

Với những món ăn cần nấu ở nhiệt độ cao và nấu nhanh như bittet, món xào, hấp,… thì việc sử dụng chức năng Booster giúp thực phẩm chín nhanh hơn, màu sắc đẹp, không mất chất dinh dưỡng, không bị dai quá. Bởi vậy, món ăn sẽ thơm ngon và lưu giữ lại nhiều dinh dưỡng hơn.


4.      Cảm biến nhận nồi nấu


Bếp từ hoạt động với nguyên lý cảm ứng điện từ. Bởi vậy, khu vực nồi nấu chỉ nhận nồi và sinh ra nhiệt khi có nồi nấu có chất liệu nhiễm từ. Khi bạn nấu bằng nồi có đáy không nhiễm từ như đồng, nhôm, thủy tinh, đất,… thì bếp sẽ hiện báo lỗi E0 và bạn cần thay dụng cụ nấu có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox.

Cũng bởi nguyên lý cảm cảm ứng điện từ mà khi bật bếp lên, trên bếp không có nồi nấu thì bếp cũng không bị nóng và báo lỗi. Điều này rất an toàn cho người dùng.




5.      Tính năng hẹn giờ nấu, khóa trẻ em

Hẹn giờ nấu được xem là một tính năng rất hữu dụng của bếp từ. Khi nấu ăn đôi khi bạn không thể đứng đó và trông nom được, đặc biệt là những món hầm hay cần đun nấu thời gian dài. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng này của bếp từ hoặc bếp điện từ. Bật chế độ hẹn giờ nấu bằng cách nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên bảng điều khiển, chọn giờ cần hẹn và đi làm việc khác mà bạn muốn. Hết giờ hẹn bếp sẽ tự ngắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Có thể tắt chức năng hẹn giờ ngay cả khi giờ hẹn chưa kết thúc bằng cách điều chỉnh giờ hẹn trở về 0 hoặc nhấn vào biểu tượng đồng hồ để tắt. Đây là một chức năng rất hữu dụng và an toàn cho người sử dụng.

Biểu tượng hẹn giờ nấu của bếp điện từ Grasso GS 306R


Hầu hết các dòng bếp từ hiện nay đều được trang bị chức năng khóa trẻ em. Khi cài đặt chế độ khóa, bạn không còn nỗi lo về việc những đứa trẻ nghịch ngợm có thể vô tình chạm vào bảng điều khiển và thay đổi chế độ bạn đã cài đặt sẵn. Bật khóa an toàn đồng nghĩa với việc các phím nhấn khác đều không thể điều chỉnh được cho đến khi bạn tắt khóa.

Tính năng khóa trẻ em ở bếp từ


6.      Cảnh báo nhiệt dư, cảm biến chống tràn

Bếp từ là dòng bếp có công suất lớn, mặt kính của bếp chỉ có thể chịu được một mức nhiệt nhất định, khi nhiệt độ mặt kính quá nóng chức năng này sẽ báo hiệu cho bạn biết rằng không nên chạm tay vào mặt bếp, nó có thể sẽ gây nguy hiểm. Đây cũng là một tính năng cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh bị bỏng và những tai nạn không đáng có.

Cảm biến chống tràn là chức năng hiện đại chỉ có ở những dòng bếp từ cao cấp. Đây là một dạng cảm biến nhiệt được đặt tại bảng điều khiển của bếp.

Chức năng này có tác dụng nhận biết nhiệt độ thay đổi trên bề mặt bếp trong các trường hợp như có chất lỏng tràn lên mặt bếp, bảng điều khiển bị các vật dụng khăn ướt đè lên. Trong các trường hợp này, hệ thống cảm biến được kích hoạt và bếp từ sẽ tự động ngắt. Như vậy, chức năng cảm biến chống tràn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đun nấu và an toàn cho bếp, tránh tình trạng bị chập điện.


Với những chức năng thông minh, hiện đại và an toàn trên của bếp từ thì đây quả là sản phẩm tuyệt vời cho căn bếp phải không các bạn. Bếp từ không những là sản phẩm nấu ăn tiện dụng mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Để lựa chọn được những sản phẩm bếp từ tốt chính hãng, các bạn có thể tham khảo tại đây.

1 nhận xét: