Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Bạn được lợi gì từ bếp từ?


Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao bếp từ lại được ưa chuộng và bùng nổ như hiện nay chưa? Để giải đáp câu hỏi đó, hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà bếp từ mang lại nhé!


1.      Tạo không gian sang trọng

Ở các dòng bếp từ, bếp điện từ 2 vùng nấu trở nên đa số là các dòng bếp đặt âm, có phần thân chìm dưới kệ bếp và chỉ để lộ mặt kính bếp lên trên.  Thiết kế âm giúp không gian bếp rộng rãi, gọn gàng hơn rất nhiều. 

Bếp từ có mặt kính làm bằng kính cường lực chịu lực chịu nhiệt tốt, đặc biệt là độ thẩm mỹ cao với độ sáng bóng đẹp mắt. Các loại mặt kính cao cấp được ưa chuộng ở bếp từ như Schott Ceran, Eurokera, Ceramic, Mondragon. Bởi vậy, sở hữu một chiếc bếp từ sẽ đem đến một không gian bếp sang trọng, hiện đại, tiện nghi.


Bếp từ tạo không gian bếp sang trọng, hiện đại

2.      Bếp từ tiết kiệm hiệu quả

                 
Nếu muốn chọn giải pháp nấu nướng tiết kiệm thì bếp từ là lựa chọn hàng đầu vì tiết kiệm cả tài chính và thời gian hiệu quả.

-Trước tiên là về tài chính: Bếp từ thực chất không tốn kém mà ngược lại còn tiết kiệm năng lượng hơn so với những loại bếp gas thông thường khác. Một chiếc bếp gas thông thường hiệu suất chỉ đạt 40 – 50% nhưng với bếp từ thì hiệu suất lên đến 90%. Tiến hành thí nghiệm nấu 1 lít nước bằng bếp gas và bếp từ. Thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút 24 giây, bếp từ là 2 phút 58 giây. Bếp từ tiêu thụ 0,1 KW điện, bếp gas tiêu thụ 17 g gas. Tính ra, bếp từ chỉ tốn 130 đồng tiền điện, trong khi bếp gas tốn tới 600 đồng tiền gas. Như vậy, tính về mặt kinh tế thì dùng bếp từ hoàn toàn lợi hơn so với bếp gas.

-Về thời gian: Bếp từ hoạt động với nguyên lý dùng dòng Fu-cô làm nóng trực tiếp nồi nấu. Tính năng truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính mà chỉ tập trung nhiệt khu vực nồi nấu giúp hạn chế tối đa sự hao tổn năng lượng của bếp từ. Hiệu suất nấu của bếp là 90% (cao nhất trong các loại bếp). Vì vậy vừa tiết kiệm điện năng lại tiết kiệm thời gian nấu nướng. Trong khi đó, hiệu suất của bếp gas chỉ đạt khoảng 40-50% nên thời gian đun nấu cũng mất nhiều hơn.

Thực tế kiểm nghiệm cho thấy, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút, trong khi dùng bếp từ chỉ hết có 2 phút. Như vậy, sử dụng bếp từ giúp bạn rút ngắn thời gian đun nấu rất nhiều so với bếp gas.


Dùng bếp từ tiết kiệm hơn các loại bếp khác


3.      Vô cùng tiện dụng

Sử dụng bếp từ bạn sẽ vô cùng hài lòng vì nó vô cùng tiện dụng. Bếp nấu không tạo lửa, vì vậy nếu nấu nướng trong thời tiết nóng bức thì bạn có thể thoải mái tận hưởng gió quạt hay điều hòa mà không sợ bếp nấu bị tạt lửa.

Ngoài ra, chị em nội trợ cũng sẽ rất thích thú vì quá trình vệ sinh bếp vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Với ưu điểm có mặt kính sáng bóng, bằng phẳng, dễ lau chùi nên khi vệ sinh bếp chỉ cần dùng chiếc khăn mềm ẩm và nước tẩy rửa là có thể đánh bay mọi vết bẩn và dầu mỡ trên bề mặt.


Bếp từ dễ dàng vệ sinh, lau chùi

4.      Độ an toàn bậc nhất


Xét về độ an toàn thì bếp từ là dòng bếp đứng đầu hiện nay bởi các tính năng thông minh như:

-Hẹn giờ nấu: với tính năng này, bạn có thể cài đặt thời gian nấu tự động cho món ăn. Sau khi đã hết thời gian cài đặt thì bếp nấu sẽ tự động tắt, bạn không cần phải bận tâm đến chúng.

-Khóa trẻ em an toàn: Đây là chức năng cho phép bạn mặc định những chức năng nấu của bếp và những tính năng khác sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn không cần phải lo lắng các bé có lỡ tay nhấn chọn làm thay đổi chương trình nấu.

-Tự ngắt khi không có nồi: Ở bếp từ, nếu bật bếp mà vùng nấu không có nồi hoặc nồi đun bị cạn nước thì bếp sẽ không hoạt động.

-Tự ngắt khi quá nhiệt: Để đảm bảo an toàn cho người nấu và độ bền cho bếp từ, bếp được trang bị tính năng tự ngắt khi quá nhiệt. Nếu bếp hoạt động quá lâu với mức nhiệt lớn có nguy cơ gây hại cho bếp và người dùng thì bếp sẽ tự ngắt.

-Cảm ứng chống tràn: Với tính năng này, khi có chất lỏng tràn lên mặt bếp thì bếp sẽ ngắt. Điều này giúp chị em yên tâm nếu chẳng may sơ ý để nồi nấu sôi tràn nước lên bếp. Chức năng này chỉ có ở những dòng bếp từ cao cấp.


Như vậy, một chiếc bếp từ tốt không những tạo niềm vui nấu nướng cho bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm hiệu quả cả về thời gian, tài chính và tạo cảm giác an tâm tuyệt đối khi nấu nướng. Tuy giá cả của bếp từ thường cao hơn bếp gas nhưng lợi ích mà nó mang lại thật tuyệt vời. Hãy tham khảo ngay những mẫu bếp từ chất lượng tốt của GRASSO tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét