Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Nguyên nhân phổ biến khiến bếp từ tự ngắt liên tục và cách khắc phục


Nấu ăn bằng bếp từ vô cùng an toàn và tiện lợi, bởi vậy được đông đảo chị em nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp gặp phải tình trạng bếp tự ngắt nhiều lần khi đun nấu gây gián đoạn việc nấu ăn. Vậy nguyên nhân khiến bếp bị ngắt liên tục là gì và xử lý ra sao? Hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu nhé.




1.      Do nhiệt độ vùng nấu quá cao

Khi đang đun nấu, bếp từ tự nhiên bị tắt thì có thể do bạn đun nấu với nhiệt độ cao trong thời gian lâu dẫn đến tình trạng bếp bị quá nhiệt, các linh kiện bên trong cũng bị nóng quá. Để đảm bảo an toàn cho người dùng và độ bền lâu cho các linh kiện, bếp từ sẽ tự động ngắt.

Với tình trạng này, bạn cần tắt bếp từ, để bếp nguội hơn trong vòng vài phút. Hệ thống quạt gió sẽ nhanh chóng làm nguội bếp và bạn lại có thể nấu ăn bình thường. Bạn lưu ý là nên giảm công suất của bếp xuống, không nên để mức cao trong thời gian dài vì sẽ lại khiến bếp tự ngắt do quá nhiệt.

2.      Bảng điều khiển bếp bị phủ bởi khăn ẩm hoặc chất lỏng


Bếp bị ngắt khi đang nấu cũng có thể do mặt bếp bị chất lỏng tràn lên hoặc bảng điều khiển bị khăn ẩm phủ lên.

Để xử lý lỗi này, hãy nhấc khăn ra khỏi bảng điều khiển. Nếu mặt bếp bị nước tràn lên thì hãy dùng vải mềm lau khô lớp nước, sau đó khởi động lại bếp và tiếp tục nấu.



3.      Nồi nấu bị cạn nước hoặc không có nồi

Bếp từ có tính năng nhận diện nồi nấu thông minh, bởi vậy khi trên vùng nấu không có nồi thì bếp sẽ không hoạt động. Đây cũng là tính năng giúp bạn tiết kiệm điện năng khi không đun nấu.

Trong trường hợp bạn nấu nồi không trên bếp hoặc đun cạn nước thì bếp sẽ kêu tiếng bíp bíp rồi tắt khi nồi quá nóng mà không có thức ăn bên trong. Đây là khả năng cảm biến nhiệt của bếp từ, giúp nhận biết lượng nhiệt của bếp quá cao.

4.      Quạt tản nhiệt của bếp bị hỏng


Nếu bếp đun của gia đình bạn bị tắt liên tục khi đun được khoảng 1 phút, bật lên lại bị ngắt thì có thể do quạt tản nhiệt của bếp đã bị hỏng. Khi bị lỗi này, quạt tản nhiệt không thể làm nguội các linh kiện và mặt bếp, bởi vậy bếp sẽ ngắt để bảo vệ các thiết bị bên trong không bị hư hỏng.
Để khắc phục, bạn hãy thay thế quạt mới hoặc nhờ nhân viên kỹ thuật xem xét sửa chữa cho.


Quạt gió bếp từ



Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn đã biết cách khắc phục tình trạng bếp từ tự ngắt liên tục, giúp quá trình nấu ăn trở nên đơn giản. Nếu đang cần lựa chọn bếp từ cho gia đình, các bạn có thể tham khảo những mẫu bếp từ tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.

1 nhận xét:

  1. Nội Thất Phương Đông 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882

    Bảo hành máy rửa bát Bosch

    Trả lờiXóa