Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Cách chọn nồi nấu cho bếp từ đơn giản


Bếp từ là dòng bếp thông minh với những tính năng an toàn bậc nhất và khả năng nấu nướng hiệu quả. Tuy nhiên, đôi khi người sử dụng bếp từ gặp phải phiền phức là bếp không nhận nồi nấu. Vậy làm thế nào để lựa chọn được nồi nấu phù hợp cho bếp từ?


1.Chất liệu của nồi nấu cho bếp từ


Nguyên lý hoạt động của bếp từ là dùng dòng điện từ Fuco để làm nóng trực tiếp nồi nấu. Bởi vậy, bếp từ chỉ nhận những loại nồi nấu có chất liệu nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox. Những loại nồi này dẫn từ rất tốt, cho hiệu suất truyền nhiệt cao. Lượng nhiệt tác động lên những chất liệu này cũng được phân tán đều, giúp món ăn chín đều và nhanh.

Nồi nấu có chất liệu nhiễm từ


Các loại nồi nấu có chất liệu không nhiễm từ hoặc hiệu suất sinh nhiệt thấp như đồng, nhôm, gang, sứ, thủy tinh,… đều không nấu được trên bếp từ. Muốn nấu những loại nồi này trên bếp từ, bạn cần dùng tấm lót bếp từ  bằng inox đặt dưới đáy nồi và nấu. Tấm lót này sẽ nhận từ trường từ bếp từ, chuyển hóa thành nhiệt năng và làm nóng nồi nấu.


2.     Cách nhận biết nồi nấu được trên bếp từ


Vì bếp từ nhận những nồi nấu có chất liệu nhiễm từ nên cách nhận biết nồi nấu được trên bếp từ rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng thanh nam châm để thử: nếu đáy nồi và nam châm hút nhau thì nồi phù hợp với bếp từ và ngược lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết qua ký hiệu trên tem sản phẩm hoặc ký hiệu Induction dưới đáy nồi. Nếu bạn thấy có ký hiệu lò xo trên tem sản phẩm hoặc chữ Induction dưới đáy nồi thì đây là nồi nấu phù hợp với bếp từ.

Nồi có ký hiệu Induction hoặc hình lò xo đều thích hợp với bếp từ


Trên đây là những cách đơn giản để nhận biết nồi nấu phù hợp với bếp từ. Chị em hãy áp dụng ngay để giải quyết vấn đề nồi nấu cho chiếc bếp từ gia đình nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét