Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Chức năng cảm biến chống tràn là gì?


Khi tìm hiểu về bếp từ, nhiều người thường được tư vấn nên lựa chọn những sản phẩm bếp từ cao cấp có chức năng cảm biến chống tràn để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vậy chức năng cảm biến chống tràn ở bếp từ là gì? Tại sao các dòng bếp từ cao cấp đều được trang bị chức năng này? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!



1.     Cảm biến chống tràn là gì? Tác dụng


Cảm biến chống tràn là chức năng hiện đại chỉ có ở những dòng bếp từ cao cấp. Đây là một dạng cảm biến nhiệt được đặt tại bảng điều khiển của bếp.

Chức năng này có tác dụng nhận biết nhiệt độ thay đổi trên bề mặt bếp trong các trường hợp như có chất lỏng tràn lên mặt bếp, bảng điều khiển bị các vật dụng khăn ướt đè lên. Trong các trường hợp này, hệ thống cảm biến được kích hoạt và bếp từ sẽ tự động ngắt. Như vậy, chức năng cảm biến chống tràn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đun nấu và an toàn cho bếp, tránh tình trạng bị chập điện.

Bếp từ có chức năng cảm biến chống tràn tự ngắt khi nước tràn lên mặt bếp


2.     Những dòng bếp từ có cảm biến chống tràn


Cảm biến chống tràn là một trong những tính năng để đánh giá chất lượng của bếp từ. Không nhiều dòng bếp được trang bị tính năng này. Đa phần các bếp từ có tính năng cảm biến chống tràn đều nằm trong phân khúc giá từ 10 triệu trở lên và chỉ có ở những thương hiệu bếp nổi tiếng như Bosch, Chefs, Faber, Cata, Teka, Grasso, Giovani,…

Tham khảo một số mẫu bếp từ được trang bị tính năng cảm biến chống tràn:

-Bosch: PID 675N24E, PIC 645F17E
-Chefs: EH-DIH366
-Faber: FB-2IN, FB-2INS
-Cata: IB 772 BK

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình nấu nướng thì không thể thiếu chức năng cảm biến chống tràn ở bếp từ. Hãy lựa chọn những sản phẩm bếp từ cao cấp  để đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như chất lượng của sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét