Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Tại sao bếp từ bị kêu khi nấu? Cách khắc phục


Trong quá trình sử dụng bếp từ, nhiều người gặp phải trường hợp bếp từ phát ra tiếng kêu gây lo lắng, làm cản trở quá trình nấu nướng. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bếp từ phát ra tiếng kêu nhé!


                         Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn


1.     Bếp từ kêu “bíp” khi đang nấu


Khi đang nấu ăn mà thấy bếp từ xuất hiện những tiếng kêu “bíp” thì nguyên nhân có thể do bạn hẹn giờ nấu. Khi đó đã hết thời gian hẹn, bếp sẽ phát ra tiếng kêu để bạn biết thời gian hẹn giờ đã hết. Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt chế độ hẹn giờ.

Tiếng kêu “bíp” cũng xuất hiện khi bếp không nhận nồi nấu hoặc trong nồi không có thức ăn. Khi này bạn cần kiểm tra nồi nấu, nếu do nồi không tương thích với bếp từ thì cần sử dụng nồi có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox.

Bếp từ kêu "bíp" khi không nhận nồi nấu


Ngoài ra, khi bảng điều khiển của bạn bị nước tràn lên hoặc bị khăn hay các vật dụng khác đè lên. Bạn cần lau khô hoặc lấy các vật dụng ra khỏi bảng điều khiển.


2.     Bếp kêu tiếng “o o”


Khi nấu phát hiện bếp kêu “o o” thường là do nồi nấu của bạn có đáy quá mỏng hoặc chất liệu nồi nấu không phù hợp với bếp từ.
Trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại nồi nấu. Nếu nồi nấu có đáy không nhiễm từ thì bạn cần thay nồi nấu phù hợp với bếp từ. Dùng nam châm để kiểm tra, nếu đáy nồi và nam châm hút nhau thì có thể nấu được trên bếp từ và ngược lại.
Nếu là do đáy nồi quá mỏng bạn cũng cần thay nồi nấu đạt tiêu chuẩn với bếp từ hoặc giảm công suất của bếp xuống.


3.     Xuất hiện tiếng quạt gió trong và sau khi nấu


Quạt gió là bộ phận thiết kế để quạt gió tản nhiệt giúp làm nguội bếp, đảm bảo an toàn cho người dùng và để các linh kiện của bếp được bền lâu. Trong quá trình đun nấu cũng như khi nấu xong, bếp bị nóng lên thì quạt gió sẽ hoạt động để quạt nguội bếp. Bởi vậy, bạn nghe thấy tiếng quạt gió là hết sức bình thường. Khi bếp nguội, quạt gió sẽ tự động ngắt.

Hệ thống quạt gió hoạt động giúp làm nguội bếp


Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi bếp từ phát ra tiếng kêu. Hi vọng bài chia sẻ sẽ giúp các bạn giải quyết những lo lắng khi gặp phải những trường hợp như trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét