Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Bí quyết sử dụng bếp điện tiết kiệm điện


Thời đại chi phí điện nước tăng cao, việc sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện luôn là mối bận tâm của các chị em. Bếp điện ngày nay đã có mặt rộng rãi trong các gian bếp gia đình. Vậy chị em đã biết cách sử dụng bếp điện sao cho tiết kiệm điện năng chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1 Lựa chọn nồi nấu thích hợp

Chất liệu nồi nấu ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian và chất lượng món ăn. Việc lựa chọn chất liệu nồi có tính chất truyền nhiệt nhanh như gang, inox giúp món ăn nhanh chín, giảm nhiều thời gian nấu nướng, từ đó giúp bạn tiết kiệm lượng điện năng đáng kể khi nấu ăn.

Bạn cũng nên chọn những loại nồi có đáy bằng phẳng để đảm bảo hiệu suất truyền nhiệt là tốt nhất.

Sử dụng nồi chất liệu inox dẫn nhiệt tốt


2Dùng nồi áp suất cho các món ninh, hầm

Với những món ninh, hầm mất rất nhiều thời gian để nấu thì cách tốt nhất để tiết kiệm điện là bạn dùng nồi áp suất để nấu. Nồi áp suất giữ nhiệt cực tốt, vì vậy bạn chỉ cần đun sôi trong vòng 15- 20 phút rồi đậy kín nồi lại thì thức ăn vẫn sẽ tự chín. Dùng nồi áp suất có thể giúp bạn tiết kiệm tới 60- 70% lượng điện.


Dùng nồi áp suất cho các món ninh hầm


3Hạn chế tắt bếp khi đổi nồi nấu

Trong quá trình bật tắt bếp liên tục sẽ khiến bếp phải tiêu tốn lượng điện lớn để khởi động lại. Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần nấu để quá trình đổi nồi nấu diễn ra nhanh chóng, không phải bật tắt bếp gây tốn nhiều điện.

4Tắt bếp vài phút trước khi nấu xong

Bếp điện có đặc điểm vẫn nóng vùng nấu sau khi đã tắt bếp. Khi thức ăn gần chín bạn có thể tắt bếp đi vì lượng nhiệt còn lại trên mặt bếp vẫn đủ để làm chín thức ăn. Cách này cũng giúp bạn tiết kiệm được điện năng hiệu quả đấy.

Trên đây là những bí quyết sử dụng bếp điện tiết kiệm điện hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn và gia đình biết cách sử dụng bếp điện hiệu quả và tiết kiệm nhất.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn. Bài viết cung cấp cho mình rất nhiều thông tin. Mình rất hay tắt bếp khi chuyển nồi nấu dù chuyển mất chưa đến 1 phút và thường xuyên ngắt nguồn điện khi bếp chưa quạt xong.

    Trả lờiXóa