Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Giới thiệu các tính năng an toàn vượt bậc của bếp từ


Trên thị trường hiện nay, bếp từ được coi là dòng bếp có độ an toàn bậc nhất so với các dòng bếp khác. Những tính năng an toàn ưu việt của dòng bếp này luôn giúp chị em nội trợ yên tâm và hài lòng khi vào bếp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những tính năng an toàn vượt bậc của bếp từ nhé!

                         Mẹo sử dụng bếp từ chống cháy nổ

1.     Chức năng hẹn giờ nấu


Với chức năng hẹn giờ nấu, bạn chỉ cần bật bếp nấu, chọn chế độ nấu và hẹn khoảng thời gian mà bạn muốn. Sau đó, mọi công việc còn lại sẽ được bếp tự động thực hiện. Khi hết thời gian hẹn giờ, bếp sẽ tự động ngắt mà bạn không cần phải bận tâm.
Để khởi động chế độ hẹn giờ nấu, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên bếp. Muốn tắt chế độ này cũng rất đơn giản, bạn lại nhấn và giữ vào biểu tượng này khoảng 3 giây.

Chức năng hẹn giờ nấu của bếp từ


2.     Chức năng khóa trẻ em an toàn


Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và lo sợ các bé nghịch ngợm sẽ chọn lẫn lộn các chức năng của bếp trong quá trình nấu thì với bếp từ bạn không cần lo lắng nhé. Khi kích hoạt chế độ khóa trẻ em thì chọn các chức năng khác nó sẽ không hoạt động. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm không sợ bị các bé thay đổi chế độ nấu. Muốn tắt chế độ khóa trẻ em, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng khóa khoảng 3 giây.

Chức năng khóa trẻ em an toàn


3.     Cảnh báo nồi nấu không phù hợp, không có nồi hoặc nồi cạn nước


Bếp từ là dòng bếp kén nồi nấu, chỉ nhận những nồi có đáy nhiễm từ. Với những nồi nấu không có đáy nhiễm từ như đồng, nhôm, sứ, thủy tinh,… thì không thể nấu được trên bếp. Khi bạn dùng những nồi không phù hợp với bếp từ để nấu, bếp sẽ hiển thị lỗi E0 và kêu “bíp” báo hiệu không nhận nồi nấu. Với chức năng này, bạn có thể biết được nguyên nhân và khắc phục bằng cách thay nồi nấu phù hợp với bếp từ.
Ngoài ra, khi bạn bật bếp nấu mà trên vùng nấu không có nồi hoặc nồi nấu bị cạn nước thì bếp từ cũng sẽ kêu báo hiệu lỗi. Bạn có thể kịp thời phát hiện lỗi và khắc phục.

4.     Chức năng cảnh báo nhiệt dư, tự ngắt khi quá nhiệt


Khi bếp từ hiện ký hiệu H tức là bếp bị quá nhiệt, không nên chạm tay vào mặt bếp tránh bị bỏng.

Đặc biệt, khi bạn đun trong thời gian lâu với công suất cao khiến bếp bị quá nhiệt, bếp sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người dùng và độ bền cho các linh kiện của bếp.

Bếp hiện ký hiệu cảnh báo nhiệt dư


5.     Chức năng cảm biến chống tràn


Đây là chức năng an toàn chỉ có ở những dòng bếp từ cao cấp. Chức năng cảm biến chống tràn là khi bếp từ có chất lỏng tràn lên bề mặt thì bếp sẽ tự động ngắt. Trong những trường hợp bạn đun nấu mà không để ý dẫn đến nước tràn ra bếp thì bếp từ sẽ ngừng hoạt động. Chức năng này đảm bảo an toàn cho người dùng và cả bếp từ.

Như vậy, với những chức năng an toàn của bếp từ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi vào bếp. Sắm ngay một chiếc bếp từ về, vừa thỏa thích nấu nướng lại không lo rủi ro khi nấu ăn thôi bạn ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét