Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Mẹo hay giữ cho bếp từ luôn như mới

Rất nhiều người hiện nay đang có xu thế chuyển sang dùng bếp từ thay cho bếp gas vì bếp từ rất an toàn lại có tính thẩm mỹ cao. Giữ cho bếp từ luôn được sáng đẹp như mới là điều người nội trợ nào cũng mong muốn. Vậy làm thế nào để giữ cho bếp từ luôn như mới? Hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu nhé.



                          Tìm hiểu các mã báo lỗi trên bếp từ

1.      Chọn nhiệt độ nấu phù hợp

Bếp từ hiện là dòng bếp nấu nướng nhanh nhất với hiệu suất nấu lên đến 90% vì truyền nhiệt trực tiếp, hạn chế tối đa sự hao phí nhiệt năng. Bởi vậy, nhiệt tác động lên nồi nấu là rất lớn. Do đó, khi bắt đầu nấu nướng thì bạn nên chọn mức nhiệt độ thấp, tránh để xoong nồi bị cháy dẫn đến để lại vệt cháy trên mặt bếp.


2.      Vệ sinh bếp thường xuyên và đúng cách


Với những vết bẩn nhẹ, dễ xử lý
-Với những vết bẩn này, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau chùi là có thể giúp mặt bếp sạch sẽ những vụn thức ăn rơi vãi. Mặt kính bếp từ là kính cường lực, sáng bóng nên việc lau chùi là vô cùng dễ dàng.

-Nếu muốn mặt bếp sáng bóng và sạch sẽ hơn, bạn có thể dùng nước cốt chanh. Bạn vắt ½ quả chanh vào chén, sau đó lấy khăn thấm nước chanh lau lên bề mặt bếp rồi dùng khăn ẩm thấm nước lau lại, đảm bảo mặt bếp sẽ sáng bóng.

Bạn cũng có thể bôi giấm hoặc cồn lên những vết bẩn loang lổ trên mặt bếp, để khoảng 10 phút rồi lau sạch lại sẽ thấy những vết bẩn ố biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cơm để vệ sinh bếp vì nước cơm có tác dụng hút sạch dầu mỡ trên mặt bếp. Để thực hiện, bạn dùng khăn thấm khi nước cơm còn ấm rồi thoa lên bề mặt bếp và để một vài phút, sau đó dùng khăn thấm nước rửa chén lau chùi lại là mặt bếp lại sạch sẽ hoàn toàn.

Để vết bẩn dễ dàng bị lau chùi nhất thì bạn nên dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho mặt kính cũng dễ dàng giúp bạn đánh bay vết bẩn trên bề mặt bếp.

Dùng baking soda để xóa vết xước trên mặt bếp



Với những vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp

Những vết bẩn cứng đầu và bám lâu trên mặt bếp thường rất khó để làm sạch, bạn cần phải dùng dao chuyên dụng để vệ sinh. Bạn nên dùng những loại dao lưỡi không quá sắc để cạo các lớp bẩn, chú ý nên đặt ngang dao và cầm nghiêng khoảng 30- 40 độ để cạo tránh mặt bếp bị trầy xước.

Nếu chiếc bếp gia đình bạn có những vết xước nhỏ thì bạn cũng có thể dễ dàng xử lý bằng cách: dùng baking soda trộn với nước theo tỉ lệ 3:1 và bôi lên vết xước, để khoảng 10 phút. Sau đó , bạn dùng khăn mềm lau theo vòng tròn nhỏ đến khi vết xước biến mất.



3.      Những vật dụng không để lên bếp

Tuy bếp từ có mặt kính là kính cường lực cứng cáp, chịu lực chịu nhiệt tốt nhưng nếu bạn không cẩn thận khi sử dụng thì sẽ khiến bếp bị trầy xước mặt kính. Những vật dụng bạn không nên để lên mặt bếp như dao, kéo, vung xoong nồi, các vật sắc nhọn,… để hạn chế tối đa nguy cơ xước mặt kính.



Hãy áp dụng ngay những mẹo hay ở trên để giữ cho bếp từ gia đình bạn luôn được sáng bóng như mới nhé. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn bếp nấu cho gia đình, các bạn có thể tham khảo những mẫu bếp từ tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét