Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Làm gì khi mặt kính bếp từ bị nứt vỡ?

Ngày nay bếp từ đã trở nên rất phổ biến trong gian bếp của các gia đình Việt. Với những tính năng an toàn bậc nhất, chị em nội trợ đều rất yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, có một vài trường hợp mặt kính bếp từ bị nứt vỡ gây lo lắng cho người sử dụng. Vậy cần làm gì khi mặt kính bếp từ bị nứt vỡ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

                          Mẹo hay giữ cho bếp từ luôn như mới


1.      Bếp nào dễ bị nứt vỡ mặt kính?

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng bếp mặc dù mới mua, có chịu một số va đập nhẹ nhưng mặt bếp đã bị nứt. Đây không phải là điều ít thấy bởi bếp từ hiện được bán rất phổ biến trên thị trường, nếu không chọn được sản phẩm tốt và chính hãng thì mặt bếp rất dễ bị nứt do là những sản phẩm không có thương hiệu, không rõ xuất xứ, kém chất lượng, chế độ bảo hành bảo trì cũng không được như ý muốn.

Trên thực tế, các loại bếp từ cao cấp có mặt bếp được làm bằng kính cường lực chắc chắn với chất liệu gốm kính cao cấp, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cực tốt, chịu được trọng lượng lớn và những cú sốc nhiệt đột ngột cao. Vì vậy, ngoài độ thẩm mỹ cao, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi thì mặt kính bếp từ có thể chống trầy xước tốt.

Bởi vậy, để chiếc bếp của gia đình sử dụng được bền lâu và hạn chế nguy cơ nứt vỡ mặt kính thì bạn nên chọn mua những sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín như Bosch, Chefs, Taka, Munchen, Grasso, Arber,…


2.      Nguyên nhân, cách phòng tránh, cách xử lý

-1 nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay khiến mặt bếp bị trầy xước là do bị vật sắc nhọn cọ lên. Rất nhiều chị em khi thấy bếp bị bẩn liền dùng dao kéo hay những vật sắc nhọn khác cào lên mặt bếp. Nếu thực hiện không đúng cách, mặt bếp có thể sẽ bị xước. Để tránh tình trạng này, chị em chỉ nên dùng khăn mềm lau sạch mặt bếp. Với những vết bẩn cứng đầu bám dính lâu ngày thì có thể dùng dao chuyên dụng để vệ sinh, khi cạo nên tạo góc nghiêng 30 độ với mặt bếp.

-Bạn chú ý là không để hoặc treo các vật dụng phía trên bếp từ để tránh nguy cơ rơi xuống làm vỡ mặt kính.

-Một nguyên nhân nữa có thể khiến mặt kính bị nứt vỡ là do kính bếp bị dính nhiều bẩn dẫn đến khi đun nấu chúng bị cháy khét làm mặt kính quá nhiệt. Khi bị quá nhiệt ở mức cao, mặt kính sẽ có nguy cơ bị nứt vỡ. Vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp sạch sẽ.



Khi phát hiện bếp từ bị nứt vỡ mặt kính, bạn tuyệt đối không được dùng băng keo gắn dính lại bởi khi mặt bếp nóng lên sẽ làm băng keo bị nóng chảy. Lúc này, bạn cần thay mặt kính mới cho bếp để đảm bảo an toàn cho quá trình nấu nướng vì mặt bếp bị nứt có thể khiến nước bị rò vào bảng mạch khi đun nấu bị trào nước.


Trên đây là những nguyên nhân, cách phòng tránh và cách xử lý khi chiếc bếp từ bị nứt vỡ mặt kính. Hãy áp dụng ngay để đảm bảo quá trình nấu nướng được an toàn và giữ cho bếp từ được bền lâu nhé. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn chiếc bếp từ tốt cho gia đình thì bạn có thể tham khảo thêm các mẫu bếp từ của GRASSO tại đây nhé.


1 nhận xét:

  1. Nội Thất Phương Đông 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882

    Bảo hành máy rửa bát Bosch

    Trả lờiXóa