Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Những lưu ý về thông số kỹ thuật bếp từ

Bếp từ hiện đang được đông đảo người nội trợ ưa chuộng và trở thành xu thế của căn bếp hiện đại ngày nay. Để lựa chọn được một chiếc bếp từ tốt và phù hợp nhất, ngoài vấn đề giá cả và thương hiệu thì thông số kỹ thuật cũng là điểm rất đáng lưu tâm. Vậy cần lưu ý những gì về thông số kỹ thuật bếp từ?


Bếp từ đôi Grasso GS 77IT made in Italy



                          Mẹo vặt không thể bỏ qua khi vào bếp 

1.      Lựa chọn kích thước

Kích thước bếp là thông số vô cùng quan trọng, thường là một trong những tiêu chí lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng vì cần lựa chọn sản phẩm vừa với kệ bếp. Nếu sản phẩm ở mức giá vừa phải nhưng kích thước lại quá to hoặc quá nhỏ sẽ dẫn đến không lắp vừa kệ, thêm vào đó là sự mất cân bằng giữa kích thước các vật dụng. Những chiếc bếp lắp âm sẽ có kích thước khoét đá vừa vặn sao cho khi đặt bếp thì thân bếp chìm bên trong kệ, chỉ để lộ phần mặt kính và vùng nấu lên trên.

Nếu khi mua bếp mà nhà bạn chưa làm kệ tủ bếp thì sẽ rất đơn giản vì đã có sản phẩm để ướm thử kích thước và khoét kệ vừa vặn. Còn nếu nhà bạn đã có kệ bếp rồi thì cần chọn sản phẩm có kích thước vừa với kệ. Nếu bạn mua được chiếc bếp có kích thước khoét đá lớn hơn kích thước bếp ở trên kệ thì bạn vẫn có thể lắp đặt vừa chiếc bếp bằng cách thực hiện khoét đá.


2.      Chọn công suất bếp


Đa số các bếp từ thường có công suất từ 200W- 2200W, với các bếp từ cao cấp có chế độ Booster nấu siêu nhanh có thể giúp công suất bếp tăng khoảng 1,5 lần. Những bếp từ có công suất càng lớn thì thời gian nấu nướng càng nhanh, giúp bạn rút ngắn thời gian đun nấu. Tốt nhất bạn nên chọn mua những bếp từ có công suất cao để đáp ứng mọi hoàn cảnh nấu ăn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là những bếp từ công suất càng cao thì càng yêu cầu nguồn điện gia đình ổn định và mạnh.

3.      Nguồn điện gia đình

Bếp từ thường có công suất hoạt động lớn, phổ biến từ 1800W- 2200W. Bởi vậy, nguồn điện gia đình phải đảm bảo điện áp từ 220-240V, các phích và ổ cắm điện cũng phải trên 5 ampe.
Bạn cần thiết kế ổ cắm riêng biệt cho bếp từ, không dùng chung ổ với các thiết bị điện khác để tránh bị quá tải gây chập điện.


Nguồn điện cho bếp từ phải ổn định và đủ mạnh


4.      Chức năng an toàn

Các bếp từ hiện đều có các chức năng an toàn phổ biến như: hẹn giờ nấu, khóa trẻ em, cảnh báo nhiệt dư, tự ngắt khi quá nhiệt, ngắt khi nồi bị cạn nước hoặc không có nồi. Nếu bạn muốn chọn bếp có chức năng an toàn tuyệt đối thì chọn những dòng bếp từ cao cấp còn có chức năng cảm biến chống tràn (bếp tự ngắt khi có chất lỏng tràn lên bề mặt). Với những tính năng an toàn trên, bếp từ hiện được đánh giá là dòng bếp an toàn nhất, giúp người dùng hoàn toàn yên tâm nấu nướng.



Như vậy, nếu đang muốn chọn mua một chiếc bếp từ tốt cho gia đình thì hãy lưu ý đến những thông số kỹ thuật trên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp từ tốt nhất của GRASSO tại đây nhé. 

2 nhận xét:

  1. mn có nhu cầu cứ đến cửa hàng bếp Hoàng Gia nvien bán hàng ắt tư vấn chi tiết để mình chọn loại phù hợp với mình, tôi mua hàng ở Hoàng Gia thấy nvien nhiệt tình, lắp đặt nhanh nhẹn, lỗi bếp đổi mới luôn trong 24h, dịch vụ nói chung oke

    Trả lờiXóa
  2. Nội Thất Phương Đông 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882

    Bảo hành máy rửa bát Bosch

    Trả lờiXóa