Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Chọn nồi nấu cho bếp từ để nấu nhanh và tiết kiệm điện nhất

Chúng ta đều biết, bếp từ là dòng bếp kén nồi nấu, chỉ nhận những loại nồi có đáy nhiễm từ. Chọn được loại nồi nấu vừa thích hợp với bếp từ lại vừa giúp đun nấu nhanh chóng và tiết kiệm điện thì thật tuyệt vời đúng không nào. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của blog về bếp từ tốt nhất nhé.

                          Lựa chọn nồi nấu phù hợp với bếp từ

1.      Chọn nồi có từ tính cao

Để chọn được nồi nấu có từ tính cao thì cần chọn được chất liệu nồi nấu phù hợp. Bếp từ hoạt động với nguyên lý dùng dòng điện từ Fuco để làm nóng trực tiếp nồi nấu. Do đó, chỉ những nồi nấu có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox mới thích hợp dùng với bếp từ. Những chất liệu này dẫn từ tốt, cho hiệu suất sinh nhiệt cao, bởi vậy nồi nấu nhanh nóng, lượng nhiệt được phân tán đều, giúp món ăn chín đều và nhanh. Vì vậy, chọn những loại nồi này giúp tiết kiệm điện đáng kể.

Để biết nồi có phù hợp với bếp từ hay không, cách thử rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng nam châm để thử. Nếu đáy nồi và nam châm hút nhau thì là nồi phù hợp và ngược lại.

Dùng nam châm nhận biết nồi nấu cho bếp từ


Bạn cũng có thể nhận biết nồi nấu cho bếp từ thông qua ký hiệu trên tem sản phẩm hoặc ký hiệu Induction dưới đáy nồi. Nếu bạn thấy có ký hiệu lò xo trên tem sản phẩm hoặc chữ Induction dưới đáy nồi thì đây là nồi nấu phù hợp với bếp từ.


Ký hiệu nhận biết nồi nấu cho bếp từ


Với các loại nồi có chất liệu không nhiễm từ hoặc hiệu suất sinh nhiệt thấp như đồng, nhôm, gang, thủy tinh, sứ, đất,… thì không nấu được trên bếp từ. Nếu muốn nấu thì phải dùng đến tấm lót bếp từ đặt dưới đáy nồi. Tuy nhiên, cách này thì thời gian nấu khá lâu, từ đó cũng tốn nhiều điện năng hơn.

2.      Chọn nồi đáy bằng phẳng


Nồi nấu được làm nóng nhanh nhất chỉ khi tiết diện tiếp xúc với vùng nấu là lớn nhất. Bởi vậy, bạn cần chọn những nồi có đáy bằng phẳng để lượng nhiệt được truyền đến đáy nồi nhiều và đều nhất. Những nồi có đáy lõm hoặc lồi có diện tích tiếp xúc với mặt bếp ít, vì thế chỉ nhận được lượng nhiệt ít, do đó cũng khiến nấu ăn lâu hơn. 

3.      Những lưu ý khi sử dụng nồi

-Khi bạn mới mua nồi về bạn nên rửa nó thật sạch và đổ nước vào đun sôi, bạn có thể thêm một chút giấm hoặc chanh vào nước. Khi tiến hành nấu ăn hãy đảm bảo lau sạch mặt bếp để đáy nồi khi đun sẽ không bị đen, mất thẩm mỹ.

-Chú ý không nên đun nấu ở nhiệt độ cao khi nấu thức ăn khi có dầu, để nồi không bị vết ố trên đáy nồi.

-Khi sử dụng nồi, chảo xong, bạn nên rửa sạch và lau khô để tránh tình trạng nước đọng lại có thể làm ố nồi. Khi vừa sử dụng nồi, chảo xong bạn tuyệt đối không nên đổ nước lạnh vào ngay vì dụng cụ nấu sẽ bị shock nhiệt và gây giảm tuổi thọ của nồi.





Chỉ với một vài bí quyết lựa chọn và sử dụng nồi, bạn đã có thể giúp quá trình nấu nướng nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Nếu đang cần lựa chọn bếp từ cho gia đình, bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp từ tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét