Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Những lưu ý đặc biệt khi sử dụng bếp từ

Bếp từ được đánh giá là dòng bếp thông minh và an toàn bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu bạn không tuân thủ các quy tắc an toàn thì vẫn có thể gặp phải những rủi ro không đáng có. Vậy khi sử dụng bếp từ cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của blog về bếp từ tốt nhất nhé.



1.      Lưu ý nồi nấu

Bếp từ là dòng bếp kén nồi, chỉ nhận những nồi nấu có đáy làm bằng chất liệu nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox. Nếu nồi nấu của gia đình bạn không dẫn từ như nồi thủy tinh, nồi đất, sứ thì bếp sẽ báo lỗi không nhận nồi nấu và bạn không thể nấu ăn.

Bạn cũng không nên dùng nồi có chất liệu dẫn từ thấp như nhôm hoặc đồng vì chúng có hiệu suất sinh nhiệt thấp, bởi vậy có thể khiến cuộn dây của bếp bị nóng lên và gây nguy hiểm cho bếp.

Để nhận biết những nồi nấu phù hợp với bếp từ, bạn chỉ cần dùng nam châm để thử. Nếu nam châm và đáy nồi hút nhau thì nồi nấu được trên bếp và ngược lại.

Bếp từ cũng có tính năng thông minh, rất an toàn trong quá trình đun nấu là khi nồi bị đun cạn nước thì bếp sẽ tự động ngắt để hạn chế rủi ro thức ăn bị cháy khét.


Thử nồi nấu bếp từ


2.      Lưu ý với nguồn điện


Bếp từ thường có công suất hoạt động lớn, phổ biến từ 1800W- 2200W. Bởi vậy, nguồn điện gia đình phải đảm bảo điện áp từ 220-240V, các phích và ổ cắm điện cũng phải trên 5 ampe.
Bạn cần thiết kế ổ cắm riêng biệt cho bếp từ, không dùng chung ổ với các thiết bị điện khác để tránh bị quá tải gây chập điện.




3.      Những vật dụng nên để xa bếp từ

Khi đun nấu bếp từ, sóng từ phát ra là rất yếu và không hề gây hại cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, vẫn có những thiết bị dễ bị ảnh hưởng bởi sóng từ của bếp, bạn cần đặt chúng cách xa nhau để không bị ảnh hưởng và hư hỏng như: điện thoại, máy ghi âm, máy quay hình,…

4.      Những vật dụng tránh để lên bếp


Tuy bếp từ có mặt kính được làm bằng kính cường lực cứng cáp, chịu lực chịu nhiệt tốt nhưng bạn cũng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng để hạn chế tối đa nguy cơ xước mặt kính. Bạn không nên để các vật sắc nhọn lên mặt bếp như dao, kéo,… sẽ dễ tạo ra vết xước.

5.      Lưu ý sau khi dùng

Sau khi đã nấu ăn xong, bạn tắt bếp nhưng không được ngắt nguồn điện ngay vì lúc này các linh kiện bên trong vẫn còn đang nóng, cần chờ để quạt gió quạt nguội các linh kiện, tránh bị hỏng và giảm tuổi thọ.

Khi bếp đã nguội hoàn toàn, bạn nên vệ sinh lại mặt bếp sau mỗi lần nấu để đảm bảo bếp được sạch sẽ, tránh việc thức ăn bám dính trên bếp có thể bị cháy khét trong lần nấu sau vì mặt bếp bị nóng.


Vệ sinh bếp từ




Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn biết cách sử dụng bếp từ sao cho an toàn và bền lâu nhất. Để lựa chọn được những chiếc bếp từ tốt nhất cho gia đình, các bạn có thể tham khảo các mẫu bếp của GRASSO tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét