Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Thế nào là bếp từ chất lượng tốt?


Bạn đang cần tìm một chiếc bếp từ tốt cho gia đình, sử dụng bền lâu và an toàn nhưng không biết cách lựa chọn vì những hàng giả, hàng kém chất lượng hiện nay rất nhiều. Những tiêu chí về một chiếc bếp từ tốt sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.


                          Lựa chọn nồi nấu phù hợp với bếp từ

1.      Tính năng thông minh, tiện dụng

Một bếp từ được đánh giá là sản phẩm tốt trước tiên cần đáp ứng các tính năng cơ bản và thông dụng nhất như:

- Chức năng hẹn giờ nấu: Với chức năng hẹn giờ nấu, bạn chỉ cần bật bếp nấu, chọn chế độ nấu và hẹn khoảng thời gian mà bạn muốn. Sau đó, mọi công việc còn lại sẽ được bếp tự động thực hiện. Khi hết thời gian hẹn giờ, bếp sẽ tự động ngắt mà bạn không cần phải bận tâm.

Tính năng hẹn giờ nấu ở bếp từ


- Chức năng khóa trẻ em an toàn: Khi kích hoạt chế độ khóa trẻ em thì chọn các chức năng khác nó sẽ không hoạt động. Với chức năng này, bạn không cần lo lắng các bé vô tình chạm vào các phím làm thay đổi chế độ nấu.

- Cảnh báo nồi nấu không phù hợp, nồi cạn nước hoặc không có nồi: Khi bếp không có nồi nấu hoặc nồi không phù hợp thì bếp sẽ hiện báo lỗi E0, bạn cần xem xét lại dụng cụ nấu. Khi nồi nấu trên bếp bị cạn nước, bếp cũng sẽ cảnh báo giúp bạn kịp thời khắc phục tình trạng cháy thức ăn.

- Chức năng cảnh báo nhiệt dư, tự ngắt khi quá nhiệt: Khi bếp từ hiện ký hiệu H tức là bếp bị quá nhiệt, không nên chạm tay vào mặt bếp tránh bị bỏng.
Đặc biệt, khi bạn đun trong thời gian lâu với công suất cao khiến bếp bị quá nhiệt, bếp sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người dùng và độ bền cho các linh kiện của bếp.

-Chức năng booster nấu siêu nhanh: Booster là chức năng có ở những dòng bếp từ cao cấp giúp tăng nhiệt độ nấu cho bếp bằng cách tăng công suất cao hơn mức công suất định mức của bếp. Chức năng Booster có thể đẩy công suất cao hơn 1,5 lần. Thực tế kiểm nghiệm, thời gian đun sôi 1 lít nước khi sử dụng chức năng Booster là vô cùng nhanh chóng, chỉ mất khoảng 3 phút.


Chức năng booster nấu siêu nhanh ở bếp từ


-Ở các dòng bếp từ cao cấp còn có chức năng cảm biến chống tràn: Chức năng cảm biến chống tràn là khi bếp từ có chất lỏng tràn lên bề mặt thì bếp sẽ tự động ngắt. Trong những trường hợp bạn đun nấu mà không để ý dẫn đến nước tràn ra bếp thì bếp từ sẽ ngừng hoạt động. Chức năng này đảm bảo an toàn cho người dùng và cả bếp từ.

-Tính năng thông minh nữa ở các bếp từ cao cấp là tạm dừng. Với tính năng này, bạn có thể cho bếp tạm dừng hoạt động trong khoảng thời gian ngắn nếu như có việc bận. Những chương trình nấu từ trước sẽ được lưu giữ lại và khi bật bếp nấu thì bếp sẽ hoạt động với các chương trình cũ. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm lượng lớn điện năng vì không phải tốn lượng điện khởi động bếp.

2.      Linh kiện tốt


Linh kiện được người dùng quan tâm trước tiên đó là mặt kính bếp từ. Một chiếc bếp từ sở hữu mặ kính tốt, bền, đẹp thì chắc chắn độ an toàn và tuổi thọ cũng cao hơn. Các loại mặt kính hiện được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến Schott Ceran, Eurokera, Ceramic, MonDragon Ceran. Đây đều là những loại mặt kính chịu lực chịu nhiệt tốt, độ sáng bóng cao tạo thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh.

Mâm nhiệt cũng là linh kiện quan trọng của bếp từ. Mâm nhiệt được nhiều chuyên gia đánh giá cao hiện nay là mâm nhiệt EGO. Sử dụng mâm nhiệt EGO made in Germany có độ bền cao (tuổi thọ lên đến 10 năm), sử dụng tiết kiệm điện năng bởi hiệu suất sinh nhiệt cao, sinh nhiệt tập trung vào đáy nồi, hiệu suất nhiệt lên đến hơn 80%. Theo kết quả thực nghiệm, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp gas nhiều hơn gần gấp đôi thời gian đun của bếp điện từ với mâm nhiệt EGO. Như vậy, sản phẩm sử dụng mâm nhiệt EGO giúp bạn nấu ăn nhanh, tiết kiệm thời gian và điện năng.

Mâm nhiệt EGO


Các sản phẩm sử dụng bản mạch PCB cũng được đánh giá cao. PCB được coi là linh kiện quan trọng bậc nhất trong lắp ráp điện tử kể từ khi là linh kiện để chế tạo chiếc radio đầu tiên (sản phẩm của kỹ sư Paul Eisler). Sau khi được thương mại hóa, PCB luôn khẳng định được tầm vóc không dễ dàng bị thay thế và được mệnh danh là “mẹ của các linh kiện điện tử”.

3.      Xuất xứ rõ và thương hiệu uy tín

Các dòng sản phẩm bếp từ tốt nhất hiện nay đều được biết đến có xuất xứ từ châu Âu. Sở dĩ nên chọn mua sản phẩm xuất xứ từ châu Âu hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu bởi những thương hiệu nổi tiếng, đáng tin cậy trong ngành thiết bị bếp đều được ra đời từ châu Âu. Đây cũng là cái nôi ra đời của chiếc bếp từ đầu tiên và được sử dụng vào những năm 1950.

Ngoài ra, để phân biệt được sản phẩm chính hãng và không chính hãng, bạn cần kiểm tra giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ đối với các sản phẩm nhập khẩu. 

C/O (certificate of origin): là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của quốc gia xuất khẩu (ở Việt Nam là Hải quan) cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại quốc gia đó. C/O phải tuân thủ theo quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu, thành ra có nhiều loại CO ( miễn thuế, ưu đãi thuế quan, có hạn ngạch,…). 

C/Q (certificate of quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

Thương hiệu cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi bạn chọn mua sản phẩm. Những thương hiệu uy tín và được nhiều người tin tưởng, ưa chuộng về cung cấp bếp từ có thể kể đến như Bosch, Chefs, Teka, Grasso, Lorca, Munchen, Cata,… Lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín này thì bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành, bảo trì.


Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm bếp từ tốt và phù hợp nhất với gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu bếp từ chính hãng, mẫu mã đẹp, chất lượng tuyệt vời của GRASSO tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét