Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Tại sao bảng điều khiển bếp từ không hoạt động? Cách xử lý

Trong quá trình sử dụng bếp từ, nhiều người gặp phải trường hợp không thể điều khiển được bảng điều khiển của bếp. Vậy do đâu xảy ra tình trạng này và cần làm gì để xử lý? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.



1.      Bếp từ chưa được kết nối nguồn điện

Nếu như bạn không thể bật được bếp từ lên hoặc có thể bật nhưng có lúc lên lúc lại tắt thì đầu tiên bạn hãy kiểm tra nguồn điện cung cấp cho bếp. Nhiều khi bạn quên không không cắm điện cho bếp nên không thể bật lên được, hoặc có thể phích cắm điện bị lỏng dẫn đến nguồn điện cho bếp bị chập chờn. Lúc này, hãy cắm lại phích cắm chắc chắn và đảm bảo nguồn điện gia đình bạn ổn định và đủ khỏe nhé.




2.      Nhấn điều khiển khi tay bị ướt


Bảng điều khiển cảm ứng của bếp từ khá nhanh nhạy, bởi vậy người dùng rất dễ thao tác chỉ bằng một chạm nhẹ. Tuy nhiên, dù nhạy thì bảng điều khiển cũng không dễ dàng tùy chỉnh được khi tay bạn đang bị ướt. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy xem liệu có phải tay mình đang bị ướt hay không. Nếu phải thì bạn chỉ cần lau khô tay là có thể điều chỉnh bảng điều khiển của bếp dễ dàng. 

3.      Đang bật tính năng khóa an toàn


Một tính năng an toàn không thể thiếu ở mỗi bếp từ là khóa trẻ em an toàn. Khi bật tính năng này thì sẽ không thể điều chỉnh các chức năng khác của bếp. Nếu như bạn không điều chỉnh được bảng điều khiển thì hãy kiểm tra xem chức năng khóa an toàn có được bật không. Nếu có thì bạn chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng khóa để tắt khóa an toàn đi để có thể điều chỉnh các chức năng khác.




4.      Bị tràn nước lên bảng điều khiển

Một nguyên nhân khác cũng khiến bảng điều khiển của bếp không thể điều khiển được đó là bị nước hoặc dầu mỡ tràn lên hay bị khăn ẩm đè lên bảng điều khiển. Với lỗi này, bạn cần lau chùi, vệ sinh mặt bếp sạch sẽ để điều khiển chức năng bếp dễ dàng và giữ tính thẩm mỹ cho chiếc bếp.

5.      Bảng điều khiển bị hỏng


Nếu như bếp không thể điều khiển được mà không do các nguyên nhân trên thì rất có thể bảng điều khiển của bếp đã bị hỏng. Khi bảng điều khiển bị hỏng, các phím cảm ứng sẽ bị liệt. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là bảng điều khiển nhấp nháy và hiện mã lỗi E8. Với những lỗi liên quan đến kỹ thuật, nếu không am hiểu và không biết cách sửa chữa thì bạn cần nhờ đến nhân viên kỹ thuật đến xem xét và sửa lại. Nên chọn những địa chỉ sửa chữa và bảo hành uy tín để sản phẩm được đảm bảo chất lượng sau khi sửa.



Trên đây là những nguyên nhân khiến bảng điều khiển của bếp không hoạt động và cách xử lý. Hi vọng bài viết hữu ích, giúp bạn sử dụng bếp từ dễ dàng và an toàn. Nếu đang muốn lựa chọn những sản phẩm bếp từ tốt nhất cho gia đình, các bạn có thể tham khảo các mẫu bếp từ của GRASSO tại đây nhé.

3 nhận xét: