Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

5 bí quyết giúp căn bếp nhỏ hẹp trông rộng rãi hơn

Ngày nay, không gian sống ngày càng bị thu hẹp, kéo theo đó là không gian bếp của nhiều gia đình khá chật chội, nhỏ hẹp. Điều này dễ tạo cảm giác bí bách mỗi khi nấu ăn và dùng bữa. Vậy làm thế nào để có thể giúp gian bếp nhỏ hẹp trông rộng rãi hơn? Hãy cùng tìm hiểu nhé.


                          Làm gì khi mặt kính bếp từ bị nứt vỡ

1.      Sử dụng tone màu tươi sáng

Tone màu sáng có khả năng đánh lừa thị giác của người nhìn bởi sự choáng ngợp của nó. Màu sáng khiến ta có cảm giác không gian trải rộng hơn, nhờ vậy mà những căn bếp nhỏ hẹp trông có vẻ rộng rãi hơn.
Tone màu sáng cũng có tác dụng giúp dễ nhận biết những vết bẩn. Bởi vậy, chúng ta sẽ chăm chỉ lau chùi, dọn dẹp. Điều đó sẽ tạo nên sự gọn gàng ngăn nắp giúp gian bếp trông rộng hơn.

Màu sắc tươi sáng giúp gian bếp sáng sủa hơn


2.      Dùng gương và cửa kính


Sử dụng gương là một cách rất hiệu quả trong việc đem lại cảm giác không gian rộng rãi. Gương có tác dụng phản chiếu, nhờ đó chúng ta sẽ cảm giác không gian được nhân  rộng gấp đôi. Bởi vậy, dùng gương hoặc những vật dụng có tác dụng phản chiếu giống gương hoặc có thể nhìn xuyên thấu sẽ giúp căn bếp nhỏ của bạn có thể ăn gian được diện tích. Nếu như không thể lắp những chiếc gương lớn trong gian bếp thì việc sử dụng những cánh cửa kính cũng rất có tác dụng trong việc tạo không gian rộng. Thay vì dùng những cánh cửa ra vào hoặc cánh cửa tủ bằng gỗ thì hãy sử dụng những chiếc tủ bằng cửa kính vì nó giúp bắt sáng hơn, giúp phòng bếp sáng sủa và rộng rãi.



3.      Thiết kế quầy bếp di động

Với những gian bếp hiện đại thì quầy bếp là vật dụng không thể thiếu. Với những căn bếp nhỏ, việc thiết kế quầy bếp là không dễ dàng. Bởi vậy, cách tốt nhất là dùng quầy bếp di động. Bạn có thể dễ dàng di chuyển quầy bếp đến bất cứ nơi nào và có thể di chuyển cất ở vị trí nào đó sau khi đã nấu nướng xong.

4.      Dùng những đồ nội thất nhỏ gọn


Với căn bếp nhỏ, bạn không nên chọn những đồ nội thất cồng kềnh như bàn hay ghế có chân rộng sẽ khiến không gian chật chội hơn. Bạn nên chọn vật dụng có kích thước vừa phải, những vật dụng trong suốt cũng giúp căn bếp sáng sủa hơn.

Ngoài ra, những khay và giỏ cũng nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích mà lại giúp bạn cất giữ đồ đạc gọn gàng ngăn nắp hơn.



5.      Dùng đá lát tường

Bạn nên sử dụng những loại đá lát tường có màu sáng và có khả năng phản chiếu giống gương bởi nó sẽ tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi và giúp căn bếp có chiều sâu.



Trên đây là những bí quyết giúp căn bếp nhỏ hẹp trông rộng rãi hơn. Hi vọng bài viết hữu ích, giúp bạn có những ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho gian bếp. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn những thiết bị nhà bếp cho gia đình, các bạn có thể tham khảo những sản phẩm bếp từ, máy hút mùi, máy rửa bát, máy sấy bát, lò nướng,… của GRASSO tại đây nhé.

1 nhận xét: