Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Cách nhận biết bếp từ hàng giả

Ngày nay, đông đảo người nội trợ đang có xu hướng chuyển sang sử dụng bếp từ thay cho bếp gas truyền thống. Bởi vậy, bếp từ cũng được bán tràn lan trên thị trường. Đây là điều kiện để các hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều, người mua hàng dễ có nguy cơ mua phải. Vậy làm thế nào để nhận biết bếp từ thật và bếp từ giả?


                          Top 5 mặt kính bếp từ tốt nhất hiện nay

1.      Nhận biết mặt kính

Thông qua mặt kính bếp từ, người mua cũng có thể dễ dàng nhận ra bếp là hàng thật hay hàng nhái. Với những chiếc bếp từ tốt hàng thật, mặt kính được thiết kế sáng bóng, dày dặn, sắc nét, có thể dễ dàng lau chùi khi bị dính bẩn. Còn những bếp từ hàng giả thì mặt kính bị đục mờ, không có độ sáng bóng. Đặc biệt, sau một thời gian sử dụng thì mặt bếp dễ bị nứt vỡ, những sự va đập nhẹ cũng có thể khiến kính bị vỡ.



2.      Nhận biết qua bảng điều khiển


Nếu tinh ý, nhìn vào bảng điều khiển hoặc chữ trên bếp bạn cũng có thể nhận ra những bếp từ hàng giả. Các ký hiệu booster, hẹn giờ nấu, khóa an toàn,… hay các chữ Induction Booster… thường có ở các bếp từ thật và được in sâu vào trong mặt kính để tránh hiện tượng sau một thời gian sử dụng chúng bị mờ đi. Bếp từ hàng giả cũng có nhưng khi sờ lên mặt thì thấy xù xì, không sắc nét và có thể cạo ra, hoặc sau một thời gian sử dụng thì chúng bị bong tróc.


Bếp từ hàng thật có các kỹ hiệu in chìm và không bị mờ

3.      Nhận biết qua tem, nhãn mác

Khi chọn mua bếp từ, bạn nên kiểm tra thật kỹ các loại tem, nhãn mác như nhãn thương hiệu, tem bảo hành, tem chống hàng giả,… Với những thương hiệu bếp từ tốt và uy tín thì họ đều rất coi trọng các chi tiết này và tuân thủ khá tốt. Tất nhiên, tem và nhãn mác các loại bếp giả cũng có thể làm giả nhưng kiểm tra kỹ sẽ thấy những thiếu sót.

4.      Giấy tờ kiểm định


Để phân biệt được sản phẩm chính hãng và không chính hãng, bạn cần kiểm tra giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ đối với các sản phẩm nhập khẩu, trong đó gồm:

-C/O (certificate of origin): là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của quốc gia xuất khẩu (ở Việt Nam là Hải quan) cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại quốc gia đóC/O phải tuân thủ theo quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu, thành ra có nhiều loại CO ( miễn thuế, ưu đãi thuế quan, có hạn ngạch,…). 

-C/Q (certificate of quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi bạn chọn mua sản phẩm. Những thương hiệu uy tín và được nhiều người tin tưởng, ưa chuộng về cung cấp bếp từ có thể kể đến như Bosch, Chefs, Teka, Grasso, Lorca, Munchen, Cata,… Lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín này thì bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành, bảo trì.



Trên đây là những cách nhận biết bếp từ hàng giả khi mua hàng, hi vọng sẽ hữu ích với các bạn. Để lựa chọn được những sản phẩm bếp từ tốt nhất, các bạn có thể tham khảo các mẫu bếp từ chính hãng của GRASSO tại đây nhé!

3 nhận xét: