Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Cách điều chỉnh nhiệt độ bếp từ để nấu ăn ngon hơn

Nấu ăn với bếp từ vô cùng an toàn và thuận tiện, vì thế bếp từ trở nên rất phổ biến trong gian bếp các gia đình. Tuy nhiên, bếp từ hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ, truyền nhiệt trực tiếp đến nồi nấu mà không bị hao phí nhiệt năng nên nồi nấu sẽ nhận được lượng lớn và nhanh. Cũng bởi vậy mà nhiều chị em gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ bếp từ sao cho món nấu được ngon đúng chuẩn. Vậy thì hãy tham khảo bài viết về cách điều chỉnh nhiệt độ bếp từ để nấu ăn ngon hơn nhé.







1.      Tại sao cần kiểm soát nhiệt độ bếp từ?
Với các món ăn, việc điều chỉnh nhiệt độ là vô cùng cần thiết vì nó quyết định độ chín, độ giòn dai và hương vị. Nếu món ăn luôn để ở nhiệt độ nấu quá thấp sẽ khiến chúng rất lâu chín và tốn thời gian nấu ăn, có nhiều món sẽ không có độ giòn.

Còn nếu bạn luôn nấu ở nhiệt độ cao sẽ khiến thức ăn dễ bị cháy khét, thậm chí có thể cháy bên ngoài nhưng vẫn sống bên trong. Nấu ăn lâu với nhiệt độ cao sẽ tiêu tốn mức công suất lớn, bởi vậy sẽ tiêu tốn điện hơn nhiều so với mức nhiệt độ nhỏ. Không những vậy, điều này còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. Nếu nguồn điện gia đình bạn yếu thì còn có thể xảy ra tình trạng quá tải điện, chập cháy. 




2.      Cách điều chỉnh nhiệt độ bếp từ

Cách điều chỉnh nhiệt độ của bếp từ rất đơn giản, bạn nhấn vào biểu tượng “+” để tăng nhiệt độ, biểu tượng “-” để giảm nhiệt độ, cũng có bếp có biểu tượng mũi tên lên/ xuống để tăng/ giảm nhiệt độ cho bếp.

Rất nhiều người khi nấu nướng không biết nên để mức nhiệt độ nào để phù hợp với món nấu nên nhiều dòng bếp từ hiện nay có tích hợp công nghệ các chế độ nấu như soup, lẩu, rán, chiên, hầm,… Khi chế biến món nấu, bạn chỉ cần xác định loại món nấu rồi nhấn chọn chế độ phù hợp, bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ giúp món ăn ngon đúng chuẩn.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều loại bếp từ không phân chia các chế độ nấu, bạn có thể tùy ý điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. 




3.      Các mức nhiệt phù hợp với từng món nấu

Khi đun nấu với bếp từ, để việc nấu nướng đơn giản và chính xác hơn, chị em hãy chú ý tới nhiệt độ nấu chuẩn dưới đây của bếp từ nhé:

- 100 ° F (37 ° C) – Nhiệt độ làm nóng nồi
- 110 ° F (43 ° C) - Làm chảy bơ, dầu mỡ
- 150 ° F (65 ° C) - Nấu ở chế độ chậm
- 180 ° F (82 ° C) - Nấu các loại nước sốt, nấu khi thức ăn khi đang sôi
- 210 ° F (99 ° C) - Nấu thức ăn khi không cho nước hoặc lượng thức ăn nhiều
- 240 ° F (116 ° C) - Xào, luộc, hấp, rang
- 270 ° F (132 ° C) - Chiên trứng, khoai tây,...
- 300 ° F (150 ° C) - Áp chảo thịt
- 330 ° F (166 ° C) - Xào các loại thịt
- 360 ° F (182 ° C) – Chiên giòn thức ăn trong dầu: gà, bánh rán, khoai tây chiên
- 390 ° F (199 ° C) - Nấu mì, làm bỏng ngô
- 420 ° F (216 ° C) - Rán qua thịt trước khi rang, kho, hầm
- 575 ° F (302 ° C) - Các món ăn cần nhiệt độ cực cao




Việc điều chỉnh nhiệt độ bếp từ phù hợp là rất quan trọng, vừa giúp chị em nấu ăn dễ dàng và ngon hơn lại vừa giúp đảm bảo độ bền cho bếp. Hi vọng bài viết trên hữu ích, góp phần đem đến những bữa ăn ngon miệng cho gia đình bạn. Nếu đang muốn lựa chọn những chiếc bếp từ chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo các mẫu bếp từ GRASSO tại đây nhé.

2 nhận xét: