Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

5 bí quyết tăng tuổi thọ cho bếp từ


Sử dụng bếptừ trong nấu nướng vô cùng tiện lợi và an toàn. Vậy làm thế nào để có thể giúp bếp từ tăng tuổi thọ? Hãy cũng Blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu nhé!

1.    Nấu ăn ở nhiệt độ phù hợp


Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ bếp nấu tăng dần, không nên nấu ở nhiệt độ cao nhất ngay lúc đầu. Với từng món ăn nên nấu ở mức nhiệt phù hợp, không nên nấu với mức nhiệt cao trong thời gian quá lâu sẽ khiến mặt bếp và các linh kiện bị quá nhiệt dễ hỏng hóc và gây nguy hiểm cho người dùng.

2.    Đặt bếp nơi thông thoáng


Vị trí thông thoáng, khô ráo là nơi thích hợp để đặt bếp từ. Không đặt bếp nơi ẩm thấp sẽ dễ gây hư hại linh kiện của bếp. Bạn cũng đặt bếp cách xa các thiết bị điện như ti vi, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, điện thoại, … tránh bị nhiễu sóng.

Đặt bếp từ ở nơi thông thoáng




3.    Thường xuyên vệ sinh bếp từ


Trong quá trình nấu nướng, thức ăn và gia vị rất dễ vương vãi lên bề mặt bếp. Nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến mặt kính bếp bị bẩn, ố. Bạn cần thường xuyên vệ sinh mặt bếp, lau chùi sạch sẽ để bếp luôn được sáng bóng như mới.

Cần thường xuyên vệ sinh bếp từ



4.    Đảm bảo an toàn nguồn điện


Bếp từ thường hoạt động với công suất 200- 2000W cho mỗi vùng nấu, chưa kể khi sử dụng chế độ booster bếp có thể tăng công suất cao hơn nhiều. Bởi vậy, nguồn điện dùng cho bếp từ phải đảm bảo chịu được tải công suất bếp. Nên dùng ổ cắm dành riêng cho bếp từ, tránh dùng chung ổ với các thiết bị điện khác bởi sẽ dễ gây chập cháy. 

Nên dùng riêng ổ cắm cho bếp từ


5.    Không ngắt điện ngay sau khi nấu xong


Nhiều người cho rằng khi nấu ăn xong nên ngắt điện để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến bếp nhanh bị hư hỏng. Khi bạn tắt bếp, quạt tản nhiệt vẫn hoạt động để làm nguội các linh kiện đảm bảo độ bền và không bị hỏng hóc. Nếu bạn ngắt nguồn điện ngay khiến quạt không hoạt động sẽ dẫn tới các linh kiện trong bếp nhanh bị hỏng.


Trên đây là những bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho bếp từ trong quá trình sử dụng. Hi vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn và gia đình sử dụng bếp từ thật hiệu quả và an toàn.


2 nhận xét:

  1. Bếp từ hứa hẹn sẽ đem đến sự tiện nghi, hiện đại và an toàn tuyệt đối cho người dùng và bạn cũng cần trang bị cho mình kinh nghiệm mua bếp từ khi lựa chọn chúng

    Trả lờiXóa