Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

NHỮNG MÃ LỖI TRÊN BẾP TỪ GRASSO


Bếp từ là một thiết bị quen thuộc hiện nay, vậy nhưng nhiều người sử dụng nhưng lại không hề để ý đến hướng dẫn hay khuyến cáo của nhà sản xuất dẫn đến việc khi bếp báo lỗi thì không biết bếp đang gặp vấn đề gì để khắc phục cũng như báo với nhân viên bảo hành. Bởi vì mỗi một hãng bếp lại có hệ thống ký hiệu báo lỗi riêng, vì thế khi mua bếp của hãng nào bạn nên tìm hiểu về những mã lỗi của bếp hãng đó. Trong bài viết này hãy cùng với blog beptutotnhat tìm hiểu mã lỗi trên bếp điện từ của Grasso nhé!

 1. Bếp báo lỗi E0

Khi bếp từ báo lỗi E0 tức là bếp không nhận nồi nấu. Điều đó có nghĩa dụng cụ nấu của bạn không phù hợp với bếp từ. Vấn đề này cũng thường xảy ra vì nhiều người không biết rằng những loại nồi nấu nhiễm từ mới có thể nấu trên loại bếp này.

Lựa chọn nồi nấu có đáy nhiễm từ

Với lỗi này, bạn chỉ cần thay nồi nấu cho bếp. Cần chọn những dụng cụ nấu có đáy nhiễm từ như gang, thép, men sắt hoặc inox. Cách đơn giản nhất để nhận biết là bạn dùng nam châm để thử, nếu nam châm và đáy nồi hút nhau là bạn có thể dùng nồi đó cho bếp từ.

2. Bếp báo lỗi E1

Một ngày bạn đang nấu ăn bình thường mà gặp hiện tượng bếp báo lỗi E1, có nghĩa bếp đang quá nóng. Có thể bạn đang sử dụng nồi có khả năng hấp thụ nhiệt thấp hoặc bạn đang nấu thực phẩm với nhiệt lượng lớn hơn so với thực phẩm đó cần, như vậy thực phẩm có thể bị cháy vì vậy bếp báo lỗi để bạn khắc phục nhanh chóng.
Lúc này, bạn cần tắt bếp, nhấc nồi chảo ra khỏi mặt bếp và kiểm tra xem khe thông gió có bị bít kín không. Nếu không thì bạn chờ cho quạt tản nhiệt quạt cho bếp nguội, sau đó tiếp tục đun nấu. Và hãy nhớ sử dụng một mức nhiệt phù hợp để nấu nướng.

Bếp từ có thể gặp vấn đề với quạt tản nhiệt

 3. Bếp báo lỗi E2

Nhiều lần nấu nướng bạn có thể quên không cho thực phẩm vào nồi nấu và bạn đang đặt nồi không trên bếp. Bếp báo lỗi E2 báo hiệu nồi nấu của bạn không có thức ăn bên trong. Bạn cần cho thực phẩm vào và nấu.
Nếu trong nồi đã có thức ăn nhưng bếp vẫn báo E2 thì bạn hãy tắt bếp rồi chờ bếp nguội và nấu tiếp.

4. Bếp báo lỗi E3

Lỗi E3 báo hiệu nguồn điện bị quá tải hoặc thấp hơn 170V. Khi gặp lỗi này, bạn nên tắt bếp và kiểm tra lại nguồn điện. Nên dùng ổn áp là tốt nhất.

Sử dụng điệnq úa tải cũng sẽ khiến bếp từ bị lỗi

Khi dùng bếp từ bạn không nên sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn khác như: lò nướng, máy rửa bát, máy giặt,... vì như vậy có thể gây quá tải điện, ảnh hưởng đến quá trình đun nấu cũng như độ bền của bếp từ.

5. Bếp báo lỗi E4

Lỗi E4 báo hiệu dòng điện quá cao, nhiệt độ của dụng cụ nấu vượt quá 280 độ C. Lúc này bạn hãy tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện, chờ bếp nguội mới đun tiếp.

Bếp từ báo lỗi E4 trên màn hình hiển thị

Có hai nguyên nhân gây lên lỗi này vì vậy bạn cũng tránh để dụng cụ nấu của bạn quá nóng, như vậy vừa không cần thiết mà còn gây quá nhiệt cho bếp.

6. Bếp báo lỗi E5

Đây là lỗi báo hiệu trở cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt.
Với lỗi này bạn cũng cần tắt bếp, chờ bếp nguội rồi nấu tiếp. Sử dụng bếp vừa phải và hợp lý sẽ hạn chế được lỗi xảy ra với bếp.

7. Bếp báo lỗi E6

Khi thấy lỗi này tức là nhiệt độ đáy dụng cụ nấu của bạn quá cao hoặc cảm biến nhiệt có vấn đề. Hãy tắt bếp, nhấc nồi nấu ra, chờ cho đáy nồi giảm nhiệt rồi tiếp tục nấu.

Trên đây là 7 mã lỗi báo hiệu bếp từ của bạn đang gặp vấn đề khi đun nấu, với những mã lỗi này bạn chỉ cần nắm rõ là có thể nhanh chóng khắc phục mà chưa cần sự hỗ trợ của nhân viên bảo hành, tuy nhiên nếu hiện tượng này xảy ra quá nhiều hãy nhờ đến kỹ thuật viên để bếp nhà bạn sử dụng được hiệu quả nhất.

Tham khảo :





1 nhận xét: